Chiến sự Trung Đông: Iran đánh giá thấp tổ hợp THAAD của Mỹ, tiếp tục cảnh báo Israel

Chiến sự Trung Đông: Iran đánh giá thấp tổ hợp THAAD của Mỹ, tiếp tục cảnh báo Israel
một giờ trướcBài gốc
Phát biểu với báo giới bên lề cuộc họp Chính phủ Iran ở thủ đô Tehran, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Aziz Nasirzadeh nhấn mạnh, tổ hợp phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD của Mỹ vừa được triển khai đến Israel, không có gì là mới mẻ và trước đây đã từng được triển khai. Vì vậy, động thái này thực chất chỉ là một phần của cuộc chiến tranh tâm lý, không phải là vấn đề gì đặc biệt. Bộ trưởng Quốc phòng Iran đồng thời khẳng định, những đe dọa tấn công trả đũa mà giới chức Israel đưa ra thời gian qua cũng không đáng lưu tâm.
Tối 1/10 vừa qua, Iran phóng khoảng 200 quả tên lửa đạn đạo tấn công hàng loạt cơ sở quân sự tại Israel. Cuộc tập kích nhằm đáp trả các vụ ám sát của Israel nhằm vào Thủ lĩnh cấp cao của các Phong trào Hamas, Hezbollah cũng như chính các tướng lĩnh cấp cao của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Giới chức Israel nhiều lần khẳng định sẽ tiến hành đòn tấn công trả đũa khốc liệt và khiến Iran phải hối hận vì cuộc tập kích chống Israel.
Bệ phóng và xe chỉ huy của tổ hợp THAAD tại căn cứ Hood, Texas, tháng 9/2017. Ảnh: US Army
Đáp lại, giới chức Iran cũng cảnh báo sẽ tiếp tục giáng thêm những đòn chí mạng chống Israel, nếu quốc gia Hồi giáo tiếp tục bị tấn công. Đơn cử, trong cuộc điện đàm với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 15/10, Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi khẳng định Tehran đã hoàn toàn sẵn sàng cho cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran. Ông Araghchi nhấn mạnh, Iran đang dốc toàn lực bảo vệ an ninh và hòa bình tại khu vực, nhưng cũng đồng thời hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc tấn công trả đũa quyết định và khiến kẻ thù phải hối tiếc, nếu bị Israel tấn công.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/chien-su-trung-dong-iran-danh-gia-thap-to-hop-thaad-cua-my-tiep-tuc-canh-bao-israel-post1128894.vov