Lo ngại Israel sa lầy vào cuộc chiến kéo dài với Hezbollah

Lo ngại Israel sa lầy vào cuộc chiến kéo dài với Hezbollah
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vừa triển khai thêm một sư đoàn chiến đấu mới đến khu vực biên giới phía Bắc, để phục vụ chiến dịch bộ binh tại mặt trận Nam Lebanon. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 10 ngày, quân đội Israel đã triển khai tăng cường tới mặt trận Nam Lebanon 2 sư đoàn tác chiến, nâng tổng số đơn vị tham gia chiến dịch bộ binh hạn chế tại Nam Lebanon lên thành 5 sư đoàn.
Trước đó, hôm 8/10, IDF cũng đã triển khai tăng cường Sư đoàn quân dự bị số 146 tới mặt trận phía Bắc để chi viện cho chiến trường Nam Lebanon. Không những thế, Lực lượng Phòng vệ Israel còn mở thêm mặt trận tấn công trên bộ mới vào Lebanon từ hướng Đông.
Vào khoảng 1h40 sáng nay 16/10 (theo giờ địa phương) đã diễn ra cuộc tập kích mới và ác liệt nhất của Hezbollah với khoảng 50 quả tên lửa được phóng đi từ phía Nam Lebanon, tấn công khu vực Safed ở phía Bắc Israel. Hệ thống phòng không Israel đã bắn hạ một số quả tên lửa, số còn lại chủ yếu rơi vào các khu vực đất trống và không gây ra thương vong.
Trong một phát biểu trên truyền hình al-manar TV, Phó thủ lĩnh Hezbollah, ông Sheikh Naim Qassem cho rằng phong trào vũ trang này có quyền từ vị trí phòng thủ của mình tấn công bất kỳ địa điểm nào ở Israel.
Giới phân tích khu vực lo ngại, việc mở rộng chiến dịch bộ binh vào Lebanon cũng như những cuộc tập kích của Hezbollah vào nước này có thể khiến Israel bị sa lầy vào một cuộc chiến kéo dài với Hezollah, trong khi đất nước Lebanon đối mặt nguy cơ bị tàn phá nặng nề và trở thành một dải Gaza thứ hai.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lo-ngai-israel-sa-lay-vao-cuoc-chien-keo-dai-voi-hezbollah-239804.htm