Cho thôi việc giám đốc trung tâm thuộc UBND tỉnh Bình Phước

Cho thôi việc giám đốc trung tâm thuộc UBND tỉnh Bình Phước
6 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (4/10), theo nguồn tin của PV VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ký quyết định cho thôi việc đối với ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước.
Ông Trần Quốc Duy được kiểm tra sức khỏe sau khi bị người dân khống chế. Ảnh: T.T.
Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, ông Duy đã có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, đồng thời gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xin miễn sinh hoạt Đảng vì sức khỏe không ổn định.
Ông Duy là người liên quan đến vụ việc quan hệ đồng tính gây xôn xao dư luận vào hồi tháng 5, xảy ra tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.
Thời điểm đó, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng ở Bình Phước đã vào cuộc xác minh, điều tra. Đến tháng 7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước kết luận ông Trần Quốc Duy đã vi phạm đạo đức lối sống, thiếu tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh của người đảng viên, cấp ủy viên nên phải xem xét kỷ luật.
Sau đó, UBND tỉnh Bình Phước đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Duy do “Suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
Đến giữa tháng 9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú có thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi giao cấu của ông Trần Quốc Duy.
Theo cơ quan điều tra, hành vi quan hệ tình dục đồng tính của ông Duy đối với anh N.Đ.T.K. là tự nguyện, có sự trao đổi, đồng thuận giữa ông Duy và anh K. Đồng thời, tại thời điểm quan hệ tình dục đồng tính, anh K đã đủ 16 tuổi 0 tháng 29 ngày nên hành vi của ông Duy không cấu thành tội hiếp dâm, theo quy định tại Điều 141 - Bộ luật Hình sự.
Xuân An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cho-thoi-viec-giam-doc-trung-tam-thuoc-ubnd-tinh-binh-phuoc-2328743.html