Chọn 'việc nhẹ lương cao', Công Phượng tự an bài sự nghiệp?

Chọn 'việc nhẹ lương cao', Công Phượng tự an bài sự nghiệp?
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin Công Phượng đầu quân cho đội hạng Nhất - Bình Phước được "chính chủ" công bố tối 21-9, sau rất nhiều đồn đoán.
Chỉ cách đó một tuần, trước thời điểm CLB Yokohama (giải hạng hai Nhật Bản) thông báo chia tay trước thời hạn, ít người nghĩ Công Phượng sẽ tái xuất làng bóng Việt.
Không thể trụ lại Nhật Bản, Công Phượng hồi hương thi đấu cho CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất quốc gia 2024/25
Vì sao Công Phượng hồi hương?
CLB Yokohama chính thức chia tay Công Phượng ngày 16-9. Quyết định được cho là xuất phát từ đội bóng Nhật Bản trước một cái tên mờ nhạt nhất trong đội hình.
Thống kê cho thấy kể từ khi gia nhập Yokohama vào tháng 12-2022 đến khi chia tay, trải qua gần 2 mùa bóng, Công Phượng chỉ ra sân tổng cộng 85 phút ở 3 trận đấu thuộc Cúp quốc gia, trong đó có trận ra sân vỏn vẹn 6 giây. Còn ở giải vô địch quốc gia (J-League 1) mùa 2023 và ngay cả giải hạng hai Nhật Bản (J-League 2) mùa 2024 này, Công Phượng không được ra sân một phút nào.
Những con số phản ánh vị thế của Công Phượng ở Yokohama, và khi đội bóng đang tiến dần tới suất trở lại J-League 1 (Yokohama đang tạm dẫn đầu J-League 2 sau 32/38 vòng đấu), cơ hội dành cho Công Phượng ở mùa kế tiếp xem như về 0.
Quyết định hồi hương của Công Phượng được xem là lựa chọn tất yếu!
Nước cờ khôn ngoan
Với sự nổi tiếng trong quá khứ cùng tình trạng khan hiếm tiền đạo nội binh giỏi của làng bóng Việt, Công Phượng vẫn là cái tên "hot" trên thị trường chuyển nhượng.
Anh hoàn toàn có thể khoác áo một đội V-League. Song ngay cả khi V-League "khóa sổ" nội binh thì vẫn còn các đội hạng Nhất trải thảm để có chữ ký của cựu đội trưởng U19 Việt Nam nổi danh một thời.
Thậm chí việc lựa chọn CLB Bình Phước, với mức lót tay được đồn đoán không dưới 18 tỷ đồng/3 năm, còn được đánh giá là nước cờ khôn ngoan của Công Phượng.
Chọn về hạng Nhất "việc nhẹ lương cao", Công Phượng xem như đã tự an bài sự nghiệp
So với V-League, đòi hỏi về chuyên môn tại hạng Nhất ở mức vừa sức với tiền đạo 30 tuổi này. Anh hoàn toàn có thể là ngôi sao của đội bóng, của giải đấu. Chưa kể, lịch thi đấu hạng Nhất nhàn nhã hơn V-League (18 trận so với 26 trận/mùa).
Và vẫn còn đó những cuộc đối đầu với các đội V-League ở đấu trường Cúp quốc gia để Công Phượng thể hiện giá trị bản thân, tìm kiếm cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn 1 năm (lần gần nhất Công Phượng lên tuyển là vào tháng 9-2023), cũng như trở lại đấu trường ASEAN Cup danh giá vào tháng 12 tới.
Với bản hợp đồng 3 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm, Công Phượng có thể gắn bó với CLB Bình Phước tới năm 34 tuổi. Đây cũng có thể là bến đỗ cuối sự nghiệp của cựu sao này.
Về hạng Nhất nhận "việc nhẹ lương cao", Công Phượng xem như đã chọn cho mình cái kết sự nghiệp.
Băng Tâm
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/chon-viec-nhe-luong-cao-cong-phuong-tu-an-bai-su-nghiep-post590290.antd