Chủ nhà bất ngờ tặng iPhone cho hai người giúp việc

Chủ nhà bất ngờ tặng iPhone cho hai người giúp việc
3 giờ trướcBài gốc
Jeff Leong và vợ Inthira Kalanjiam là cặp vlogger người Malaysia, thường làm video chia sẻ cuộc sống thường ngày và kinh nghiệm du lịch trên kênh YouTube Jeff & Inthira có hơn 1,2 triệu người theo dõi.
Trong video được đăng tải ngày 21/9 hút 145.000 lượt xem, cặp đôi đã tặng hai người giúp việc trong gia đình chiếc iPhone mới.
Cặp vợ chồng thuê hai người giúp việc quốc tịch Indonesia là Sri và Neneng 2 năm nay. Hai người đảm nhiệm việc nhà, nấu ăn và chăm sóc các con của cặp đôi, theo South China Morning Post.
Trong video, hai người phụ nữ đều hét lên vì phấn khích, riêng Neneng bật khóc vì hạnh phúc, nói: "Thật không thể tin được. Cảm ơn hai người rất nhiều".
Vợ chồng Leong và Kalanjiam cũng bày tỏ sự biết ơn hai người giúp việc: "Hai bạn không chỉ là những người giúp việc mà đã trở thành một phần trong gia đình chúng tôi".
Sri và Neneng hạnh phúc khi được nhận iPhone.
Kalanjiam cho biết ở Malaysia, một số người giúp việc không được phép sở hữu điện thoại để tránh việc họ bỏ trốn. Ở nhà cô, Sri và Neneng được tự do nấu ăn cho bản thân và có nhiều thời gian rảnh rỗi.
"Mọi người đều xứng đáng được đối xử bình đẳng, bất kể làm công việc gì. Những người giúp việc của tôi cũng là cha mẹ, làm việc chăm chỉ để nuôi con cái, không có lý do gì để đối xử tệ với họ", Kalanjiam nói.
Leong đồng tình: "Nhiều người ở tầng lớp trung lưu thường đối mặt nhiều căng thẳng trong công việc và có thể vô tình trút giận lên người giúp việc. Hãy đối xử tốt với họ, và họ sẽ đền đáp, lòng tốt luôn đến từ cả hai phía".
Hành động đẹp của cặp đôi Malaysia nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội.
"Tôi gần như rơi nước mắt cùng những người giúp việc. Hoan hô cặp đôi tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn này", một người bình luận dưới video của cặp vợ chồng.
Một người khác viết: "Không phải ai cũng may mắn có được những người chủ như Leong và Kalanjiam. Hầu hết đều bị coi thường và làm việc quá sức, điều đó thật đau lòng".
Hành động đẹp của cặp đôi nhận nhiều lời khen.
Theo số liệu chính thức năm 2023 được cung cấp cho hãng tin Malaysia New Naratif, có hơn 94.000 người giúp việc nhập cư đang sống tại nước này, chủ yếu đến từ Indonesia và Philippines. UN Women báo cáo rằng 83% người giúp việc nhập cư trên toàn thế giới là phụ nữ.
Các trường hợp người giúp việc nữ đối mặt điều kiện làm việc khắc nghiệt, bị đối xử tệ ở Malaysia và khắp châu Á không phải là hiếm.
Vào tháng 8, một người giúp việc ở Hong Kong (Trung Quốc) đến từ Nepal đã tố cáo bị chủ cũ cưỡng hiếp, dọa giết. Vào tháng 6, một giúp việc người Indonesia làm việc ở Malaysia được giải cứu sau khi bị chủ nhà bắt ngủ ngoài ban công, chỉ được phép vào nhà vài giờ mỗi ngày để dọn dẹp.
Mai An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/chu-nha-bat-ngo-tang-iphone-cho-hai-nguoi-giup-viec-post1502925.html