Chủ nhà truy sát con nợ vì bị 'lật lọng' trong cuộc nhậu

Chủ nhà truy sát con nợ vì bị 'lật lọng' trong cuộc nhậu
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 20-9, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh TT-Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đẫu (SN 1981; trú tại tổ dân phố Tân An, phường Thuận An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) 7 năm tù về tội "Giết người".
Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 29-7-2023, Đẫu cùng Nguyễn Văn Dũng (SN 1983) và Nguyễn Bá (SN 1987) đều trú tại tổ dân phố Tân An ngồi ăn nhậu tại nhà bị cáo. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày có Nguyễn Văn Cử (SN 1981) đến và ngồi nhậu chung.
Bị cáo Nguyễn Đẫu bị kết án 7 năm tù về tội Giết người.
Bốn người ngồi ăn nhậu đến 18 giờ cùng ngày thì Đẫu và Cử có lời qua tiếng lại về việc nợ nần tiền bạc trước đó. Bá và chị Nguyễn Thị Xoan (vợ Đẫu) có can ngăn nhưng không được nên Dũng và Bá bỏ về. Đẫu và Cử ngồi lại và tiếp tục cãi nhau.
Đẫu nói với Cử: "Chú Cử mắc nợ tiền của cháu lâu rồi trả cho cháu ít mua sữa cho con", Cử nói: "Bao nhiêu", Đẫu nói: "Năm triệu", Cử nói: "Ba triệu rưỡi thôi". Đẫu nói: "Có trả nợ cho họ mà sao không trả cho tôi". Cử nói: "Tiền họ tao trả còn tiền mi tau không trả, mi có giấy tờ gì mà trả".
Nghe Cử nói vậy, Đẫu tức giận cầm vỏ chai bia đánh vào má Cử. Bị đánh, Cử liền đứng dậy cầm chai bia đánh vào vùng đầu của Đầu rồi bỏ về nhà. Đẫu đứng dậy đuổi theo Cử thì được can ngăn, nên Đẫu đi về nhà.
Khoảng 20 phút sau, Đẫu lấy cây dao ở bếp, rồi đi qua nhà Cử, giật cửa chính đi vào, sau đó đạp cửa phòng tắm rồi đâm dao vào ngực của Cử.
Tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của Nguyễn Văn Cử tại thời điểm giám định là 23%, Nguyễn Đẫu tại thời điểm giám định là 6%.
Q.Nhật
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/chu-nha-truy-sat-con-no-vi-bi-lat-long-trong-cuoc-nhau-196240920163105189.htm