Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Công ty Mitsui (Nhật Bản)

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Công ty Mitsui (Nhật Bản)
một giờ trướcBài gốc
Cùng dự buổi tiếp có ông Harada Hidenori, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty thăm dò và khai thác dầu khí Mitsui (MOECO). Về phía Petrovietnam có ông Trần Bình Minh, Thành viên HĐTV; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.
Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Mitsui, ông Toru Iijima đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam trong thời gian qua đã tích cực phối hợp với Công ty MOECO, đơn vị thành viên của Mitsui, trong việc hoàn thành các thủ tục, đưa chuỗi dự án Lô B vào triển khai và đạt được những kết quả khả quan bước đầu. Đồng thời, lãnh đạo Mitsui cũng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy tiến độ chuỗi dự án Lô B đạt các mốc tiến độ quan trọng theo kế hoạch đã đề ra.
Toàn cảnh buổi tiếp
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cho biết, chuỗi dự án Lô B là chuỗi dự án trọng điểm của ngành Dầu khí, của Petrovietnam có vai trò rất lớn trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cũng như là động lực phát triển kinh tế đất nước. Chính vì vậy, chuỗi dự án Lô B nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại, Petrovietnam đã và đang tích cực phối hợp với các bên liên quan, trong đó có MOECO, bám sát tiến độ dự án, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc để đưa chuỗi dự án Lô B vào đúng tiến độ đã đề ra.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao đổi về khả năng mở rộng hợp tác với lãnh đạo Mitsui
Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng chia sẻ với lãnh đạo Mitsui, MOECO về định hướng phát triển trong thời gian tới. Trong định hướng phát triển của mình, Petrovietnam sẽ trở thành tập đoàn công nghiệp – năng lượng quốc gia. Bên cạnh các lĩnh vực hoạt động truyền thống, Petrovietnam sẽ tích cực triển khai hoạt động sang các lĩnh vực mới như đầu tư các dự án năng lượng sạch như CCS, CCUS, LNG, hydrogen, amonia xanh… cũng như các dự án năng lượng tái tạo trong đó tập trung triển khai các dự án điện gió ngoài khơi. Những dự án mới này có những điểm tương đồng và phù hợp với hoạt động của Petrovietnam hiện nay.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm ông Toru Iijima
Để Petrovietnam có thể thực hiện tốt chiến lược phát triển của Tập đoàn trong giai đoạn tới, lãnh đạo Petrovietnam mong muốn được mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác có năng lực, kinh nghiệm như Mitsui. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tin tưởng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và Mitsui sẽ tiếp tục được củng cố, tăng cường, phát triển mang lại lợi ích cho các bên cũng như bồi đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản.
H.A
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/chu-tich-hdtv-petrovietnam-le-manh-hung-tiep-lanh-dao-cong-ty-mitsui-nhat-ban-718433.html