Chủ tịch Hội Người cao tuổi tâm huyết, trách nhiệm

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tâm huyết, trách nhiệm
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lý Cao Thái cùng với cán bộ xã Minh Phú thường xuyên đi thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ khó khăn của bà con.
Hơn 45 năm tuổi Đảng, đồng chí Lý Cao Thái đã trải qua nhiều cương vị khác nhau, từ Bí thư chi bộ đến Phó Trưởng khu dân cư. Năm 2021, được sự tín nhiệm của bà con, đồng chí được bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Minh Phú. Dù đã gần bước sang tuổi 70 nhưng tinh thần làm việc của đồng chí Thái vẫn không hề suy giảm.
Hội Người cao tuổi xã Minh Phú hiện có 846 hội viên; với trách nhiệm là Chủ tịch Hội NCT, đồng chí Lý Cao Thái luôn xác định việc chăm sóc, phát huy vai trò của NCT là nhiệm vụ then chốt nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cũng như phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT cho sự phát triển của địa phương. Do đó, đồng chí thường xuyên nghiên cứu kỹ các chủ trương, chính sách đối với NCT, cùng tập thể Ban Chấp hành Hội tham mưu với chính quyền xã triển khai thực hiện tốt các mặt công tác. Đồng chí cũng luôn sâu sát với cơ sở, nắm bắt tình hình sức khỏe, hoàn cảnh kinh tế của hội viên, NCT trên địa bàn để hướng dẫn các chi hội tổ chức chăm sóc, giúp đỡ, động viên đúng đối tượng, đúng quy định, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Để công tác chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe cho người cao tuổi ngày càng tốt hơn, đồng chí Thái đã phối hợp cùng các khu dân cư vận động Nhân dân xây dựng 7 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, 2 CLB dân vũ. Các hoạt động của các CLB không chỉ giúp NCT có nơi vui chơi, giải trí mà còn góp phần tăng cường sức khỏe, tinh thần; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể, như: Đóng góp ý kiến xây dựng khu dân cư văn hóa, phát huy vai trò NCT trong công tác vận động, hòa giải ở cộng đồng; tuyên truyền vận động NCT xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; qua đó hàng năm có trên 90% hộ gia đình trong xã đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
Hưởng ứng phong trào cả nước chung tay xây dựng NTM, đồng chí cùng Ban Chấp hành Hội tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp tiền, ngày công làm đường giao thông, chung tay giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh, trật tự... Khi địa phương bắt tay vào xây dựng NTM, đồng chí Thái đang giữ vai trò Bí thư Chi bộ khu, đồng chí đã cùng Chi bộ, Trưởng khu dân cư tích cực huy động nhân dân tham gia tự nguyện hiến trên 5.00m2 đất và đóng góp trên 230 triệu đồng làm đường giao thông, tổ chức thi công, bê tông hóa giao thông nông thôncác tuyến đường trong khu dân cư. Nhờ những đóng góp tích cực của đồng Thái và sự chung tay của bà con, diện mạo của các khu đã có nhiều đổi thay. Những con đường đất ngày nào nay đã được bê tông hóa, nhà cửa khang trang hơn. Cuộc sống của bà con cũng được cải thiện.
Đồng chí Trần Minh Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú cho biết: “Đồng chí Lý Cao Thái là một đảng viên, Chủ tịch Hội nhiệt tình, có trách nhiệm được Nhân dân tin tưởng và trân trọng. Bên cạnh đó, đồng chí Thái cũng là người có uy tín tại khu dân cư tận tụy với công việc của thôn, xóm; nhiều năm qua đồng chí Lý Cao Thái đã đồng hành cùng chính quyền địa phương trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tuyên truyền vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục lạc hậu, giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc Cao Lan.
Hình ảnh đồng chí Chủ tịch Hội NCT xã với mái tóc bạc phơ, tác phong giản dị, gần gũi và nụ cười luôn nở trên môi đã trở nên quen thuộc với bà con xã Minh Phú. Nhiều năm liền Hội Người cao tuổi xã Minh Phúc được các cấp, ngành khen thưởng, cá nhân đồng chí Lý Cao Thái đã được cấp trên tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”. Năm 2023, đồng chí Thái được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của đồng chí những năm qua.
Thu Giang
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/chu-tich-hoi-nguoi-cao-tuoi-tam-huyet-trach-nhiem-220655.htm