Chủ tịch KN Group Lê Văn Kiểm mong muốn triển khai nhanh dự án năng lượng tái tạo

Chủ tịch KN Group Lê Văn Kiểm mong muốn triển khai nhanh dự án năng lượng tái tạo
5 giờ trướcBài gốc
Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước sáng 21/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh sự đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân lớn đối với sự phát triển của đất nước và khẳng định vai trò đối với khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đóng góp ý kiến, đề xuất sáng kiến để chung tay phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Lãnh đạo Chính phủ và đại diện các doanh nghiệp trao đổi cởi mở bên lề Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn KN Group - Tập đoàn đa ngành trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng hạ tầng, du lịch nghỉ dưỡng, năng lượng tái tạo bày tỏ, tập đoàn vô cùng tin tưởng vào hướng đi đúng đắn của Chính phủ với các chiến lược tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và kinh tế thương mại.
Tập đoàn KN Group xác định phát triển bền vững, trong đó ưu tiên tập trung 2 lĩnh vực là xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và phát triển năng lượng tái tạo.
Hiện tại, KN Group đang hướng tới xây dựng trung tâm công nghiệp thế hệ mới, hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho công nhân viên và những chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp, đưa Việt Nam có thể làm chủ công nghệ phát triển mạnh mẽ và các trung tâm đào tạo ngành nghề, đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển giao thông thuận lợi, hiện đại.
Vì vậy, Chủ tịch Hội đồng quản trị KN Group kỳ vọng, cùng với sự ủng hộ của Chính phủ sẽ ngày càng có nhiều sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Made in Việt Nam vươn tầm quốc tế.
"Chúng tôi cũng mong Chính phủ có chính sách khuyến khích đầu tư đột phá, đảm bảo cạnh tranh so với các quốc gia trong khu vực nhằm thu hút các nhà đầu tư chiến lược đa quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn, AI…", ông Lê Văn Kiểm cho biết.
Ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn KN Group - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Về lĩnh vực năng lượng, Chủ tịch KN Group khẳng định, Chính phủ đã thể hiện sự ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, góp phần thực hiện kế hoạch cam kết quốc tế, chống biến đổi khí hậu thông qua ban hành quy hoạch điện 8 vừa qua.
KN Group mong Thủ tướng và các lãnh đạo quan tâm, xem xét cho các dự án năng lượng tái tạo đã có chủ trương đầu tư, đảm bảo tính khả thi, triển khai nhanh thực hiện theo hình thức mua bán điện trực tiếp và ít sử dụng đất như các dự án điện năng lượng mặt trời nổi, phù hợp với tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị, thì được ưu tiên triển khai trong quy hoạch điện VIII và xem xét tăng thêm công suất trong điều chỉnh quy hoạch điện lưới quốc gia.
Điều này không chỉ góp phần tăng thêm nguồn năng lượng tái tạo phục vụ phát triển kinh tế trong tương lai mà còn thu hút các tập đoàn lớn mong muốn được sử dụng năng lượng sạch, để được chứng nhận xanh cho sản phẩm cho họ.
"Tập đoàn KN bày tỏ tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ góp phần tích cực xây dựng tương lai đất nước tốt đẹp hơn", ông Lê Văn Kiểm nhấn mạnh.
Chí Tâm
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/chu-tich-kn-group-le-van-kiem-mong-muon-trien-khai-nhanh-du-an-nang-luong-tai-tao-347415.html