Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan xin lỗi vì khoản lỗ hơn 2 nghìn tỷ đồng

Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan xin lỗi vì khoản lỗ hơn 2 nghìn tỷ đồng
5 giờ trướcBài gốc
Hôm qua (22/10), ông Jin Ok-dong gửi lời xin lỗi đến các cổ đông vì khoản lỗ tài chính đáng kể tại Shinhan Investment Corp., lên tới 130 tỷ won, tương đương 2.389 tỷ đồng. Khoản lỗ này xảy ra vào ngày 5/8 trong quá trình giao dịch hợp đồng chỉ số tương lai KOSPI200 giữa lúc thị trường chứng khoán châu Á sụt giảm mạnh. Sự việc này đã được Shinhan Investment Corp. xác nhận vào ngày 11/10 và báo cáo lên Shinhan Financial Group, sau đó là các cơ quan quản lý tài chính.
Ông Jin Ok-dong gửi lời xin lỗi tới các cổ đông sau khi công ty con Shinhan Investment Corp. ghi nhận khoản lỗ 130 tỷ won, tương đương 2.289 tỷ đồng.
Trong một email gửi đến các cổ đông vào ngày 17/10, ông Jin Ok-dong giải thích: "Bộ phận cung cấp thanh khoản đã hiện giao dịch mà không thông báo cho công ty về vấn đề này. Shinhan Investment Corp. đã xác nhận trong quá trình thanh toán giao dịch hợp đồng tương lai vào ngày 11/10 và báo cáo lên Shinhan Financial Group, rồi đến các cơ quan quản lý tài chính". Ông Jin Ok-dong cũng đảm bảo rằng cả Hội đồng quản trị và ban quản lý đều đang nỗ lực hết sức nhằm xác minh sự việc và chuẩn bị các biện pháp đối phó. "Chúng tôi sẽ xem xét lại một lần nữa và tăng cường các biện pháp kiểm soát nội bộ", ông Jin Ok-dong hứa hẹn.
Tập đoàn Tài chính Shinhan chính là công ty mẹ của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc và Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam là ngân hàng trực thuộc.
Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc có mặt tại 20 quốc gia với mạng lưới 168 chi nhánh/ phòng giao dịch. Riêng tại khu vực Đông Nam Á, Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đang hoạt động tại các thị trường như Việt Nam, Indonesia, Singapore, Philipines, Myanmar, Campuchia.
Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM.
Ngày 21/10, ông Jin Ok-dong đã tham dự "Hội nghị bảo vệ người tiêu dùng" tổ chức tại trụ sở chính của tập đoàn tại Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc. Sự kiện có các giám đốc điều hành của 10 công ty trong tập đoàn, bao gồm các ngân hàng và công ty thẻ, cùng khoảng 150 nhân viên chịu trách nhiệm bảo vệ tài chính người tiêu dùng. Hội nghị tổ chức nhằm đánh giá những thành tích bảo vệ người tiêu dùng, thảo luận về các biện pháp đổi mới để tạo sự thuận tiện cho khách hàng và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đề xuất cải tiến.
Trong hội nghị, ông Jin Ok-dong nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự nhận xét và cải tiến dựa trên phản hồi của khách hàng. "Việc tăng cường bảo vệ người tiêu dùng bắt đầu từ tư duy "dự đoán" và "cải thiện" bản thân dựa trên phản hồi của khách hàng", ông Jin Ok-dong nói.
Cũng tại đây, 5 khách hàng đã được trao giấy chứng nhận có những đề xuất cải tiến nổi bật. Giáo sư Lee Yoo-jae từ Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Seoul, đã có bài phát biểu quan trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý giá trị khách hàng và bảo vệ tài chính người tiêu dùng tài chính.
Ngoài ra, các nhân viên tham gia nhóm nghiên cứu chính sách bảo vệ người tiêu dùng, được chọn từ mỗi công ty trong tập đoàn, cũng trình bày những nghiên cứu đa dạng và chuyên sâu về việc tăng cường năng lực bảo vệ người tiêu dùng. Những sáng kiến này phản ánh cam kết của Shinhan Financial Group trong việc tăng cường khuôn khổ bảo vệ người tiêu dùng và giải quyết những thiếu sót nội bộ.
Vụ mất mát tài chính gần đây nhấn mạnh sự cần thiết phải có các biện pháp kiểm soát nội bộ chặt chẽ và minh bạch. Là một trong những tổ chức tài chính lớn nhất Hàn Quốc, các hành động và tuyên bố của Tập đoàn Tài chính Shinhan có ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực tài chính. Cách tiếp cận chủ động của tập đoàn đối với việc bảo vệ người tiêu dùng và rà soát nội bộ nhằm khôi phục niềm tin của các cổ đông và khách hàng.
Việc Chủ tịch Jin nhấn mạnh vào những biện pháp kiểm soát nội bộ phù hợp với các thông lệ quản trị doanh nghiệp rộng hơn và kỳ vọng của cơ quan quản lý. Bằng cách thúc đẩy văn hóa cải tiến liên tục và trách nhiệm giải trình, Shinhan Financial Group đặt mục tiêu vượt qua những thách thức do các sự cố tài chính gần đây gây ra và củng cố vị thế trên thị trường.
Theo businesskr
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chu-tich-tap-doan-tai-chinh-shinhan-xin-loi-vi-khoan-lo-hon-2-nghin-ty-dong-19224102310552666.htm