Chưa thông quốc lộ 2, xe đến Hà Giang chật vật đi đường liên xã

Chưa thông quốc lộ 2, xe đến Hà Giang chật vật đi đường liên xã
3 giờ trướcBài gốc
Các phương tiện đi trên QL2 đến km 269 thì rẽ trái đi xã Ngọc Linh - xã Bạch Ngọc - xã Thượng Bình - xã Kim Ngọc - rẽ phải đi QL279 - đi thẳng ra QL2 tại km 225+650 (ngã 3 Pắc Há) và ngược lại.
Các phương tiện giao thông đi theo tuyến phân luồng hết sức khó khăn do đường liên xã
Trước đó, chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh cho hay, hiện quốc lộ 2 chưa phân cấp cho địa phương quản lý, tuy nhiên ngay sau khi sạt lở xảy ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo và huy động các lực lượng chức năng tham gia khắc phục sư cố.
Nhiều đoạn đường hiện tượng sạt lở đang tiếp diễn
Tỉnh Hà Giang mong muốn Bộ, ngành Trung ương đồng hành và hỗ trợ Hà Giang nguồn lực, kịp thời khắc phục hậu quả, sớm đảm bảo giao thông từ Bắc Quang lên Hà Giang được thông suốt.
Các phương tiện di chuyển khó khăn do nền đất yếu dễ sụt lún
Hiện tỉnh đã tổ chức phân luồng giao thông và yêu cầu chính quyền và công an các xã trong tuyến đường được phân luồng tổ chức ứng trực, hướng dẫn các phương tiện từ Bắc Quang đến Vị Xuyên, tuy nhiên đây là đường liên xã, nhiều vị trí bị sạt lở, đường nhỏ hẹp, các phương tiện tránh nhau hết sức khó khăn, nhiều đoạn bị tắc.
Trong ngày hôm nay, 30/9 mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra tại Hà Giang, trên tuyến quốc lộ 2 đoạn qua địa phận huyện Bắc Quang nguy cơ sạt lở còn rất cao, nên các phương tiện giao thông cần chú ý và tìm tuyến giao thông khác cho phù hợp.
Từ Quang Bình đi Xín Mần đoạn qua xã Tân Nam (Quang Bình) cũng diễn ra sạt lở (Ảnh: NH)
Được biết, tuyến đường từ Quang Bình đi huyện Xín Mần của Hà Giang cũng đang sạt lở nghiêm trọng, nhiều phương tiện đi từ Bắc Hà (Lào Cai) sang Xín Mần (Hà Giang) cũng cần hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Hiện lực lượng công án xã khuyến cáo các phương tiện không tranh đường, vượt ẩu
Do vậy, lực lượng chức năng đề nghị các phương tiện giao thông khi đi qua tuyến đường này cần chú ý, không vượt ẩu, “tranh làn đường” dẫn đến tắc cục bộ.
Tại các ngã rẽ lực lượng chức năng địa phương đều cắm biển hướng dẫn tuy nhiên khi trời tối thì những biển này rất khó để lái xe thấy được
Thu Hường- Quang Quyết
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/chua-thong-quoc-lo-2-xe-den-ha-giang-chat-vat-di-duong-lien-xa-349318.html