Chưa xác định nguồn lây của ổ dịch cúm A/H5N1 khiến hổ và sư tử chết hàng loạt ở Long An

Chưa xác định nguồn lây của ổ dịch cúm A/H5N1 khiến hổ và sư tử chết hàng loạt ở Long An
6 giờ trướcBài gốc
Chiều 2/10, bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, số cá thể hổ và sư tử chết tại vườn thú Mỹ Quỳnh đã được tiêu hủy.
Theo bà Khanh, từ tháng 8 đến 16/9, vườn thú Mỹ Quỳnh thuộc ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có 27 hổ và ba sư tử chết.
Các cá thể hổ, sư tử nghi nhiễm cúm A/H5N1 đã tiêu hủy.
Trong đó, ba con được mua của khu du lịch Vườn Xoài, không có giấy kiểm dịch động vật khi chuyển ra khỏi tỉnh Đồng Nai.
Ban đầu, cơ quan chức năng nghi các con vật ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, sau đó lấy mẫu xét nghiệm trên bệnh phẩm của loài hổ tại Công ty Cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh đã cho kết quả dương tính với virus cúm A/H5N1.
Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Long An, ngoài các cá thể hổ và sư tử bị bệnh chết, các loài khác được nuôi tại đây hiện vẫn bình thường và được nuôi nhốt tách biệt tránh lây nhiễm.
Đơn vị đã điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với các cá thể hổ và sư tử bị nhiễm cúm, ghi nhận tình trạng sức khỏe đều ổn định.
Bên cạnh đó, vườn thú Mỹ Quỳnh tổ chức tiêm phòng vắc-xin cúm A/H5N1 đối với các đối tượng động vật khác có khả năng cảm nhiễm trong vườn thú.
Hạn chế tiếp xúc, người chăm sóc cần phải được bảo hộ, khuyến cáo vườn thú không mở cửa cho khách tham quan khu nuôi thú cho đến khi hết dịch bệnh.
Lê Lối
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/chua-xac-dinh-nguon-lay-cua-o-dich-cum-a-h5n1-khien-ho-va-su-tu-chet-hang-loat-o-long-an-192241002172436627.htm