Chuỗi thành tích ấn tượng của người phụ nữ Hải Dương đầu tiên nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định

Chuỗi thành tích ấn tượng của người phụ nữ Hải Dương đầu tiên nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định
5 giờ trướcBài gốc
Chị Cao Thị Hằng (thứ 2 từ trái sang) vừa cùng cán bộ phụ nữ Hải Dương nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định và giải cán bộ phụ nữ cấp huyện tiêu biểu (ảnh cơ sở cung cấp)
Để vinh danh cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ chuyên trách các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, mới đây, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất. Chị Cao Thị Hằng (sinh năm 1983), Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Chí Linh là cán bộ hội duy nhất của Hải Dương nằm trong số 30 người trên cả nước nhận giải thưởng này.
Trở về sau khi nhận giải thưởng danh giá ấy, chị Hằng lại tất bật với công tác hội. Những ngày tháng 10 này, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ vừa vui nhưng cũng bận rộn hơn để tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa với các chị em.
“Tôi cảm thấy vinh dự, tự hào và biết ơn tổ chức hội, cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp tôi hiện thực hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của hội, các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Giải thưởng Nguyễn Thị Định đã tiếp thêm niềm tin và động lực cho tôi trong công tác và cuộc sống”, chị Hằng nói.
Chị Cao Thị Hằng (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khảo sát, nhận hỗ trợ mô hình nuôi ong mật cho phụ nữ ở Chí Linh (ảnh cơ sở cung cấp)
Bản báo cáo thành tích đề nghị khen thưởng giải thưởng Nguyễn Thị Định dài 18 trang của chị Hằng thật khiến người khác nể phục. Chỉ trong một khoảng thời gian không dài (từ năm 2019 đến nay), với vai trò Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Chí Linh, chị Hằng đã làm được nhiều việc ý nghĩa từ công tác tham mưu, chỉ đạo, lãnh đạo và thậm chí là cả tự “cầm tay chỉ việc” mình.
Chị đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND TP Chí Linh ban hành nhiều chủ trương, kế hoạch về công tác phụ nữ, bảo đảm các mục tiêu, chỉ tiêu theo từng giai đoạn, phù hợp với đặc thù và điều kiện thực tế của địa phương; tham gia thực hiện Đề án “Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội giai đoạn 2021-2025”.
Để hỗ trợ phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, thay đổi cuộc sống, chị Hằng tích cực tham gia thực hiện đề án: “Nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng giai đoạn 2021 - 2025”. Qua đó giúp nhiều chị em ở cơ sở mạnh dạn tham gia, phát triển các vùng sản xuất tập trung, góp phần hình thành các vùng chuyên canh quy mô lớn, có hiệu quả kinh tế cao. Trong 5 năm qua, cán bộ hội viên phụ nữ đã góp phần cùng thành phố xây dựng thành công 41 sản phẩm OCOP, là một trong những địa phương có số lượng sản phẩm OCOP cao trong tỉnh.
Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố luôn quan tâm giúp phụ nữ thuộc hộ nghèo và phụ nữ thuộc các đối tượng chính sách trên địa bàn tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Nhà nước. Cụ thể, dư nợ ủy thác qua Hội Liên hiệp phụ nữ luôn dẫn đầu so với các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, với tổng dư nợ trên 200 tỷ đồng. Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động nhân ái từ thiện trong và ngoài tỉnh.
Chị Cao Thị Hằng (thứ 2 từ phải sang) trao hỗ trợ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai của Hội Liên hiệp phụ nữ TP Chí Linh cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế (ảnh cơ sở cung cấp)
Với vai trò “thủ lĩnh” của các chị em, chị Hằng đã có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” tại Chí Linh. Đến nay, toàn thành phố đã có trên 100 gương điển hình cá nhân phụ nữ tiêu biểu, có mô hình hoặc cách làm hay được tuyên truyền, biểu dương trong các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trên địa bàn thành phố.
Dưới sự điều hành của chị Hằng, phụ nữ Chí Linh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người bởi hình ảnh của chương trình đồng diễn và giao lưu dân vũ, khiêu vũ thể thao chào Festival Chí Linh - Hải Dương 2023. Đây mãi là niềm tự hào của phụ nữ thành phố góp phần vào thành công của một chương trình ý nghĩa tại địa phương.
Tuy nhiên, thời gian qua, hoạt động nhiều tâm huyết, ấn tượng và ý nghĩa nhất đối với chị Hằng đó là lựa chọn phát động xây dựng công trình, phần việc tiêu biểu từ thực hiện phong trào thu gom phế liệu vào cuối năm 2021 đầu năm 2022 để xây dựng Công trình “Khuôn viên nhà văn hóa phụ nữ tự quản” với 3 tiêu chí xanh - sạch - đẹp. Công trình vinh dự là một trong 13 công trình, phần việc tiêu biểu sáng tạo vượt khó được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen tại Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ toàn thành phố tiếp tục triển khai phong trào công nhận và duy trì hiệu quả 72 công trình “Khuôn viên nhà văn hóa phụ nữ tự quản xanh - sạch - đẹp”, góp phần chung tay thay đổi diện mạo cho các nhà văn hóa ở TP Chí Linh, thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh…
Chị Cao Thị Hằng luôn hết mình vì công việc
Không bằng lòng với kết quả đã được, chị Hằng vẫn tiếp tục đặt ra những nhiệm vụ, mục tiêu hướng đến trong thời gian tới. “Qua thực tiễn công tác, tôi rút ra kinh nghiệm quý báu cho bản thân đó là dù ở vị trí công tác nào, mỗi cán bộ đều phải tự rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, nỗ lực, phấn đấu trong công tác, thích ứng với thực tiễn. Trong thời gian tới, để đưa phong trào hội phát triển, mang đến lợi ích thiết thực cho cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng, tôi xác định các phong trào hội phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước và nhu cầu nguyện vọng thiết thân, chính đáng của cán bộ hội viên phụ nữ”, chị Hằng cho biết.
Từ năm 2019 đến nay, chị Cao Thị Hằng được nhận 4 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương do có thành tích xuất sắc trong công tác và hàng chục danh hiệu khen thưởng khác; tập thể Hội Liên hiệp phụ nữ TP Chí Linh nhận 20 bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành.
THANH NGA
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/chuoi-thanh-tich-an-tuong-cua-nguoi-phu-nu-hai-duong-dau-tien-nhan-giai-thuong-nguyen-thi-dinh-396068.html