Chuyện Messi và đội tuyển Argentina 'chạy' bão Milton và không thắng được Venezuela

Chuyện Messi và đội tuyển Argentina 'chạy' bão Milton và không thắng được Venezuela
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11-10, nhà vô địch World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã không thắng được "kèo dưới" Venezuela qua trận hòa 1-1 ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.
Có điều là đội tuyển Argentina phải “chạy bão” theo lệnh của chính quyền bang Florida để tránh cơn cuồng phong Milton được đánh giá khủng khiếp nhất trong lịch sử thiên tai của Mỹ. Tuy nhiên bây giờ, bão Milton đã di chuyển qua phía bờ đông của bán đảo Florida để ra biển Đại Tây Dương.
Cuồng phong Milton làm thiệt hại nhiều cơ sở vật chất ở Florida sau bão Helen. Ảnh: Getty
Trong vòng vài tuần, bang Florida của Mỹ đã hứng chịu hai cơn bão lớn, trước đó là Helen, ít tuần sau là Milton. Cuồng phong Milton có sức gió 280km/giờ, mạnh hơn cả Helen, nhưng số người thiệt mạng ít hơn nhiều vì Mỹ đã có bài học kinh nghiệm và chính quyền bang Florida quyết liệt kêu gọi người dân rời nhà mình tìm đến những nơi an toàn. Tổng thống Joe Biden cũng kêu gọi người dân Florida sơ tán.
Trước khi tới Venezuela làm khách, đội tuyển Argentina tập trung tại Miami, nơi tâm bão Milton quét qua, và cũng là nơi có đội bóng Inter Miami mà Messi đang chờ sẵn đồng đội hội quân rồi bay sang Venezuela đá lượt trận thứ chín vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.
Những ngày khi bão Milton chưa đến thì toàn đội tuyển Argentina tập trung tập luyện tại ngay trung tâm huấn luyện Inter Miami của đội trưởng Messi.
Cuồng phong Milton xuất phát từ khu vực Trung Mỹ - Caribe, quanh khu vực tam giác Bermuda. Khi di chuyển xuyên qua bán đảo Florida, Milton đã đi vào vùng rìa phía Tây-Bắc Cuba rồi di chuyển theo hướng Đông-Bắc vào Florida. Trước tình hình siêu bão dự báo có sức tàn phá lớn, toàn đội Argentina đã phải sớm rời Miami để bay đến Venezuela nhằm tránh bão và ổn định.
Messi và đồng đội có trận hòa thất vọng với Venezuela. Ảnh:Getty
Và sáng sớm ngày 11-10 thì Argentina và Venezuela hòa nhau 1-1. Nicolas Otamendi mở điểm cho Argentina phút thứ 13 rồi Salomon Rondon có bàn san bằng cho Venezuela ở phút 65.
Bang Florida mà đội tuyển Argentina hội quân chẳng khác nào “sân nhà” của Messi và đồng đội. Vì ở đó ngoài nhà của Messi, bang Florica cũng có người dân gốc Argentina sinh sống đông nhất ở Mỹ với 100 ngàn người.
THANH PHƯƠNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/chuyen-messi-va-doi-tuyen-argentina-chay-bao-milton-va-khong-thang-duoc-venezuela-post814419.html