Chuyện tình đẹp ít ai biết của 'ông trùm vai đểu': Cặp đôi vàng của làng nghệ thuật miền Bắc

Chuyện tình đẹp ít ai biết của 'ông trùm vai đểu': Cặp đôi vàng của làng nghệ thuật miền Bắc
6 giờ trướcBài gốc
Nam diễn viên quen mặt với các vai diễn "đểu cáng"
Nam diễn viên Minh Tuấn là gương mặt quen thuộc với các khán giả yêu mến sân khấu kịch cũng như phim truyền hình khi thường vào các vai diễn nham hiểm, nịnh bợ và có chút "đểu".
Chia sẻ về hành trình 20 năm đóng vai phản diện, nam nghệ sĩ nói: "Khi bước vào nghề, đạo diễn sân khấu hay đạo diễn điện ảnh đều bảo tôi, khuôn mặt này đóng vai tốt hơi khó". Chính vì vậy, trong suốt quá trình đóng phim hay diễn kịch của mình, Minh Tuấn tự thấy bản thân đã trở thành nam diễn viên bị ghét nhiều nhất.
Trong suốt 40 năm đóng phim và diễn kịch, anh đã trở thành một trong những nam diễn viên bị ghét trên màn ảnh.
Dù tham gia nhiều phim nổi tiếng nhưng NSƯT Minh Tuấn không nhớ nổi mình đã đảm nhận bao nhiêu vai phản diện và mức độ "đểu" của nó tới đâu. Nam diễn viên chia sẻ, có lúc đi diễn không dám xuống xe, quay xong một cảnh lại phải trốn vào trong vì bị gọi là Tuấn "đểu". Nhưng, điều đó cũng chứng minh vai diễn của anh thành công.
Trái ngược lại với NSƯT Minh Tuấn, bà xã của anh, NSND Ngọc Thư lại chuyên hóa thân thành những người phụ nữ hiền lành, khắc khổ, chịu thương chịu khó trên phim. Một thời, Ngọc Thư được đánh giá là người đẹp của màn ảnh phía Bắc với gương mặt trái xoan, đường nét thanh tú, phúc hậu, đặc biệt là đôi mắt biết nói.
Suốt thời gian dài tham gia nghệ thuật, NSND Ngọc Thư để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua các bộ phim như "Người đàn bà không con", "Nước mắt đàn bà" , "Ngọt ngào và man trá", "Chuyện làng Nhô"… Với mỗi vai diễn, cô đều thể hiện được hình tượng nhân vật, khắc họa rõ nét tính cách bằng lối diễn xuất tự nhiên, sâu lắng.
Không chỉ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, vợ chồng nghệ sĩ Minh Tuấn - Ngọc Thư còn là những diễn viên kịch nói tài năng. NSND Ngọc Thư từng giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội, còn NSƯT Minh Tuấn cũng làm quản lý tại đây. Điều đáng nói, cả hai đều mang quân hàm Đại tá.
Cái duyên bất ngờ
Chia sẻ về cơ duyên đến với bà xã, Minh Tuấn kể: "Bọn tôi học cùng nhau, tôi là một trong mười người nam, cô ấy là một trong mười người nữ được chọn vào trường năm ấy. Mười bạn nữ ấy xinh nổi tiếng. Cùng làm nghệ thuật nên chúng tôi không tránh khỏi những trao đổi gay gắt, đôi lúc diễn cùng nhau không ăn ý còn cãi nhau".
Hai diễn viên gây ấn tượng với vai cặp đôi vợ chồng lươn lẹo, ích kỷ trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.
Khi được hỏi về cuộc sống gia đình ít người biết, nam nghệ sĩ từng tiết lộ với Tiền Phong: "Mọi người vẫn hay hỏi lấy vợ cùng ngành có phiền hà không? Ví dụ đi chơi bên ngoài, ăn nhậu với bạn bè cũng không tiện, nếu vợ làm khác cơ quan thì lại thoải mái, không kiểm soát được nhưng vì vợ làm cùng ngành nên điều gì vợ cũng biết. Bạn của vợ tôi biết mà bạn của tôi vợ cũng biết. Tuy nhiên, tôi nghĩ cái hay của vợ cùng ngành là không phải giấu giếm, cho nên mọi việc đều rất quang minh. Ngoài ra, chúng tôi chia sẻ được công việc gia đình, công việc cơ quan. Cuộc sống vợ chồng không hề ngột ngạt".
Đến nay "cặp đôi vàng" trong làng giải trí đã có hơn 30 năm đồng hành cùng nhau, hiện nghệ sĩ Minh Tuấn và vợ có cuộc sống gia đình hạnh phúc cùng 1 trai và 1 gái. Hai con anh đều đã lớn và có định hướng đi theo sự nghiệp của bố mẹ.
Hiện tại, dù đã nghỉ hưu nhưng hai nghệ sĩ vẫn đam mê nghề, truyền lửa qua việc dạy các bé thiếu nhi, giúp các bé phát triển tình yêu nghệ thuật từ nhỏ.
Trúc Chi (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-dep-it-ai-biet-ong-trum-vai-deu-cap-doi-vang-cua-lang-nghe-thuat-mien-bac-204241002163428962.htm