CLB B.Bình Dương loay hoay tìm bản sắc

CLB B.Bình Dương loay hoay tìm bản sắc
3 giờ trướcBài gốc
Được kỳ vọng sẽ giúp CLB B.Bình Dương nhanh chóng tìm lại vị thế trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn luôn phải loay hoay tìm phương án giải bài toán nhân sự trong bối cảnh chấn thương hàng loạt của dàn cầu thủ chủ chốt.
B.Bình Dương là đội bóng tích cực mua sắm cầu thủ, tăng cường lực lượng trước mùa giải 2024-2025. Họ chiêu mộ thành công HLV Hoàng Anh Tuấn và đưa về hàng loạt ngôi sao để chinh phục các giải đấu quốc nội. Thế nhưng, trải qua 5 vòng đấu V-League, thầy trò ông Tuấn vẫn chưa thể hiện được khát khao và quyết tâm của chính mình.
Triết lý bóng đá của HLV Hoàng Anh Tuấn là kiểm soát bóng, chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các tình huống cố định để ghi bàn khi còn làm việc ở các đội tuyển trẻ. Tuy vậy, khi có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng cao, ông lại chủ động xây dựng chiến thuật thiên về tấn công cho B.Bình Dương.
HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó trong cách quản lý dàn sao B.Bình Dương. Ảnh: VPF
Trên hàng công, Nguyễn Tiến Linh được trao vai trò thủ lĩnh đội bóng, là hạt nhân được các tài năng trẻ Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Trần Việt Cường… hỗ trợ xung quanh. Trong khi đó, tuyến giữa của đội bóng đất Thủ là những ngoại binh có trình độ chuyên môn cao, gồm cầu thủ nhập tịch Kizito Trung Hiếu và tuyển thủ Kyrgyzstan Odiljon Abdurakhmanov.
Bên cạnh trung vệ người Brazil Janclesio Almeida Santos, hàng thủ B.Bình Dương là nơi tập trung nhiều tuyển thủ như: Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Võ Minh Trọng, Ngô Tùng Quốc, thủ thành Trần Minh Toàn. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của đội cũng có nhiều cầu thủ từng khoác áo tuyển quốc gia như Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Vũ Tuyên Quang….
Nhìn vào lực lượng này, khó có thể tưởng tượng B.Bình Dương phải nhận thất bại trước Thể Công Viettel dù được chơi hơn người trong toàn bộ hiệp 2 trận so tài trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League hôm 26-10. Nguyên nhân thất bại được thể hiện rõ qua tinh thần thi đấu thiếu lửa của cầu thủ, các tuyến thiếu kết dính trong việc triển khai mảng miếng phối hợp tấn công.
Ông Hoàng Anh Tuấn "đau đầu" phân bổ nhân sự khi có nhiều ngôi sao chơi trùng vị trí, như trường hợp của các hậu vệ cánh Ngô Tùng Quốc, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài; các tiền vệ trung tâm Nguyễn Trần Việt Cường, Nguyễn Hải Huy, Võ Hoàng Minh Khoa hay các cầu thủ chạy cánh Bùi Vĩ Hào, Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Thành Nhân.
Sau 5 trận đã đấu, B.Bình Dương thắng 2, thua 2, ghi được 6 bàn và để lọt lưới 4 lần. Ngoài Tiến Linh có 4 lần lập công, chân sút Wellington Nem mới chỉ ghi được 1 bàn. Từng thi đấu bên cạnh siêu sao Neymar trong màu áo tuyển Brazil nhưng Wellington khiến người hâm mộ Bình Dương thất vọng với màn trình diễn rất tệ của anh.
Ngoài ra, B.Bình Dương cũng kém may mắn khi trung vệ Quế Ngọc Hải liên tục nghỉ thi đấu vì chấn thương. Gia nhập B.Bình Dương từ đầu mùa 2023-2024 nhưng Quế Ngọc Hải phải vật lộn với chấn thương nên chỉ có 9 trận đá chính. Mùa này, tuyển thủ sinh năm 1993 được kỳ vọng sẽ trở thành lá chắn thép trong hàng thủ B.Bình Dương nhưng không thể hiện sự ăn ý khi sát cánh cùng Janclesio, dù có màn trình diễn không tệ trong màu áo tuyển Việt Nam ở các trận FIFA Days 2024.
Nhiều ngôi sao cùng đẳng cấp, khoác chung màu áo chưa hẳn là thế mạnh của một đội bóng. Nếu cùng lúc sở hữu nhiều hảo thủ có cá tính, HLV trưởng sẽ gặp thử thách trong quản lý hoặc tìm tiếng nói chung cho toàn đội. Hiện tại, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Trần Minh Vương (HAGL), Nguyễn Quang Hải (Công an Hà Nội) và Nguyễn Đức Chiến (Thể Công Viettel) là các cầu thủ có tiếng nói trong đội bóng, nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội, được HLV tin tưởng giao phó trọng trách "thủ lĩnh" trên sân.
Tường Phước
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/clb-bbinh-duong-loay-hoay-tim-ban-sac-196241027204502426.htm