Hạng Nhất cạnh tranh V .League

Hạng Nhất cạnh tranh V .League
3 giờ trướcBài gốc
Hoàng Đức ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở Giải hạng Nhất.
HAGL “cầm vàng mà để vàng rơi”
Thanh Hóa ra mắt tân binh Ribamar từng có giá gần 70 tỷ đồng khi chuyển đến 1860 Munich (Đức) thay cho Rimario, nhưng nếu thủ môn Xuân Hoàng không có 2 pha phá bóng xuất thần, đội khách đã thủng lưới. Dù vậy, HAGL cũng có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2, ngay sau cú dứt điểm của Ribamar bị thủ môn cản phá đội chủ nhà phản công, Marciel đẩy bóng cho Bảo Toàn loại 3 cầu thủ Thanh Hóa và hạ nốt thủ môn.
Đúng là đội bóng phố núi dưới tay ông Vũ Tiến Thành đã khác rất nhiều. Không còn một HAGL nghệ sĩ nhưng mong manh, dễ vỡ mà là những chiến binh thực thụ: áp sát quyết liệt, pressing tầm cao và chuyển đổi trạng thái nhanh. Đáng tiếc, họ “cầm vàng lại để vàng rơi”. Phút 90+4, trung vệ Jairo đánh đầu phá bóng quá nhẹ đến ngay Lê Văn Thắng, lão tướng 34 tuổi của Thanh Hóa vô lê chéo góc san hòa 1-1.
Vẫn chưa thể giải vận có chiến thắng trước đội bóng phố núi, nhưng thầy trò HLV Popov hoàn toàn có thể hài lòng với 1 điểm khi gần như chắc chắn sẽ tiếp tục giữ được ngôi đầu sau vòng 5 (ở trận đấu muộn nhất vào 18h hôm nay 28-10, Nam Định phải thắng CAHN với cách biệt 3 bàn mới soán ngôi). Trong khi đó, với việc Thể Công - Viettel thắng B.Bình Dương 1-0 trong thế mất người cũng có 10 điểm, HAGL rơi khỏi 2 vị trí đầu và có thể tụt sâu hơn.
Nhà giàu hạng Nhất suýt khóc
Cả 2 đại gia hạng Nhất, ứng viên nặng ký nhất của 1,5 suất thăng hạng đều có khởi đầu chật vật. Với hiệu ứng Công Phượng, sân Hòa Bình rất đông khán giả. Tuy nhiên, số 70 và những gương mặt dày dặn kinh nghiệm V.League cũng như các cấp độ đội tuyển quốc gia của Trường Tươi Bình Phước (TTBP): Bùi Tấn Trường, Huỳnh Tấn Sinh, Việt Anh, Lê Thanh Bình, Kiên Quyết rồi Hồ Tuấn Tài, Sầm Ngọc Đức chơi rất nhạt. Trong khi đó, đội chủ nhà với đội hình trẻ trung, đa phần U.23, với sự trở lại của HLV Lê Quốc Vượng thi đấu rất ấn tượng. Thậm chí, đội bóng Tây Bắc xứng đáng có bàn thắng ở hiệp 1 và một lần xà ngang đã cứu thua cho nhà giàu mới Đông Nam Bộ. Công Phượng rời sân ở phút 81 và tự an ủi: “Trận đầu tiên 1 điểm cũng là quý giá. Bản thân tôi phải nỗ lực hơn nữa để đóng góp cho CLB”.
Tương tự, tại Nha Trang, Phù Đổng Ninh Bình (PĐNB) với đội hình trăm tỷ, trong đó có màn ra mắt của đương kim “Quả bóng vàng” Hoàng Đức cũng hầu như bất lực trước sự kháng cự quyết liệt của Khánh Hòa, vốn sau khi rớt hạng lực lượng nòng cốt chỉ là đội U.21. Trước đại gia “áo hạng Nhất ruột V.League”: Đặng Văn Lâm, Hữu Tuấn, Thanh Thịnh, Mạch Ngọc Hà, cặp tiền đạo HAGL Đinh Thanh Bình, Quốc Việt và Hoàng Đức đá hộ công, hiệp 2 thêm Đức Việt, Minh Bình, các cầu thủ vô danh của chủ nhà đã chơi một trận sòng phẳng. Nếu thủ môn Văn Lâm không ngăn chặn được 3 cú sút liền ở phút 58 thì PĐNB đã khóc hận. Tất cả những gì mà dàn sao đội khách làm được là cú đánh đầu của Gia Trung bóng bật xà.
Phải đến tận phút 87, nút thắt trận đấu mới được mở. Từ pha tạt bóng của Thanh Thịnh, Hoàng Đức đánh đầu tung lưới Khánh Hòa. Bản hợp đồng không dưới 24 tỷ đồng trút gánh nặng kỳ vọng ngàn cân: “Chiến thắng đầu tiên của mùa giải rất quan trọng. Chúng tôi bắt nhịp chậm, mặt sân không tốt nên phải chơi bóng dài” và khẳng định: “PĐNB quyết giành quyền lên chơi V.League”.
Với sự đầu tư quá khủng của nhà tài trợ Trường Tươi và LPBank, mục tiêu của 2 đại gia hạng Nhất chỉ có một, tuy nhiên khởi đầu chật vật cho thấy HLV Anh Đức và Việt Thắng còn cần rất nhiều việc phải làm cũng như thời gian để gắn kết những cá nhân chiêu mộ từ khắp nơi thành một tập thể mạnh, có lối chơi rõ ràng. Sẽ cũng như Hòa Bình, Khánh Hòa, vì lòng tự ái, chắc chắn các đối thủ mỗi khi gặp TTBP hay PĐNB sẽ chơi với hơn 100% khả năng của mình.
Trần Đỗ - Trường Xuyên - Yên Chi
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/hang-nhat-canh-tranh-v-league-948798e/