CLB TPHCM khởi đầu ấn tượng tại AFC Women's Champions League 2024-2025

CLB TPHCM khởi đầu ấn tượng tại AFC Women's Champions League 2024-2025
5 giờ trướcBài gốc
Các cầu thủ TPHCM khởi đầu thuận lợi qua chiến thắng 3-1 trước đối thủ quan trọng là Taichung Blue Whale. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Do tính chất quan trọng của trận đấu khi đội thắng sẽ có rộng hy vọng giành vé đi tiếp nên hai đội đều nhập cuộc với lực lượng mạnh nhất và đầy quyết tâm. Trên hàng công của đội chủ nhà là Huỳnh Như và ngoại binh người Mỹ Meghan đã phối hợp nhuần nhuyễn, tạo nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng cấm đối phương.
Cá nhân Huỳnh Như tạo được ít nhất 2 cơ hội nhưng tiếc là không chuyển thành bàn thắng. Tương tự như vậy ở bên kia sân, Taichung Blue Whale cũng có 2 tình huống kết thúc nguy hiểm cận thành làm bó tay thủ môn Quách Thu Em, nhưng may cho đội chủ nhà là bóng không đi vào lưới.
Tuyết Ngân khởi đầu với bàn mở tỷ số 1-0 ở đầu hiệp 2
Tốc độ trận đấu được đẩy nhanh hơn từ đầu hiệp hai trong sự chủ động, lấn lướt của đội chủ nhà. Phút 50, thế trận bế tắc cũng đã được khơi thông cho CLB nữ TPHCM từ bàn mở tỷ số ở phút 50. Xuất phát từ cú sút căng của Meghan Root buộc thủ môn đội khách đẩy bóng ra, ngay sau đó chân sút trẻ Tuyết Ngân ập nhanh vào đá bồi, giúp TPHCM dẫn trước 1-0.
Bàn mở tỷ số đã giúp đội chủ nhà thêm sự hưng phấn, trong khi đó hệ thống phòng ngự của Taichung Blue Whale phần nào dao động và những khoảng trống đó đã liên tục bị Huỳnh Như khai thác chỉ trong vòng 3 phút. Đó là cú đánh đầu ở phút 64, nâng tỷ số 2-0 và sau đó là tình huống đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt ở phút 67.
Sau đó là cú đúp của chân sút kỳ cựu Huỳnh Như
Tạo khoảng cách 3 bàn cùng thế trận chắc chắn, các cầu thủ TPHCM có phần thi đấu có phần chậm lại, giảm tốc độ trận đấu, chủ yếu kiểm soát bóng ở giữa sân. Điều đó tạo cơ hội cho đội khách ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 84 từ pha lập công của Huang Ke-Sin.
Thắng trận này, CLB nữ TPHCM có cùng 3 điểm như Urawa Red Diamonds và cơ hội đi tiếp rộng mở. Bởi ở bảng này, ngoài Urawa Red Diamonds được nhận diện là quá mạnh, Taichung Blue Whale chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí nhì bảng của đội chủ nhà.
Lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 9-10, Urawa Red Diamonds gặp Taichung Blue Whale, trong khi CLB TPHCM sẽ gặp Odisha.
CAO TƯỜNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/clb-tphcm-khoi-dau-an-tuong-tai-afc-womens-champions-league-2024-2025-post762396.html