V.League: Ngôi đầu đổi chủ

V.League: Ngôi đầu đổi chủ
2 giờ trướcBài gốc
Mỗi khi ghi bàn, Văn Khang lại có tuyệt phẩm.
Thanh Hóa xứng đáng lên đỉnh
Trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng quyết tìm chiến thắng đầu tiên, đá rắn rát, HAGL thật sự gặp đối thủ xương xẩu. Phút 19, thủ thành Trung Kiên không chiến hụt bóng dẫn đến pha phạm lỗi của Quang Nho. VAR: penalty cho SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, thủ môn 21 tuổi vừa được gọi lên đội tuyển quốc gia đã đoái công chuộc tội bằng pha đổ người xuất sắc cản phá. Đáng nói đây đã là cú sút 11m thứ 2 không thành công của tiền đạo Yuri Almeida (trước đó là trong trận SHB.Đà Nẵng thua HLHT 1-3 ở vòng 2).
Không chỉ thoát thua, HAGL còn có bàn mở tỷ số của trung vệ Jairo cũng từ pha hụt bóng của thủ môn Văn Biểu phía đối phương. Chơi trận hay nhất kể từ đầu giải, SHB.Đà Nẵng có bàn san bằng 1-1 từ cú sửa bóng kỹ thuật của Wedrick. Bàn thua đầu tiên nhưng đã khiến HAGL đánh mất ngôi đầu, trong khi đây là bàn thắng thứ 3 của tân binh người Brasil nhưng không thể giúp tân binh sông Hàn biết mùi chiến thắng để thoát vị trí chót bảng.
Lần thứ 2 HLHT có cơ hội đánh chiếm vị trí đầu bảng. Trước Quảng Nam, đội chủ nhà núi Hồng chơi lấn lướt và còn đá hơn người trong hơn 10 phút cuối (trung vệ Alain của Quảng Nam bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Trọng Hoàng), tuy nhiên lại chỉ hòa 0-0.
Vẫn bất bại nhưng đà tiến của HAGL, HLHT bắt đầu chựng lại với 2 trận hòa liên tiếp. Ra sân muộn hơn 1 ngày, Thanh Hóa đã không bỏ lỡ thời cơ khi áp đảo Bình Định 4-1 ngay trên sân Quy Nhơn để có chiến thắng thứ 3 và 9 điểm, qua đó soán ngôi đầu với đúng 1 điểm nhiều hơn. Nếu ở trận đấu muộn nhất của vòng 4 vào ngày 19-10, Hà Nội có chiến thắng trước CAHN để cũng có 9 điểm, HAGL và HLHT sẽ tiếp tục bị đẩy xuống thứ 3 và 4.
Bùng nổ bàn thắng
Nếu 2 trận đầu tiên của vòng 4 chỉ có 2 bàn thắng thì 3 trận tiếp theo thực sự là tối bùng nổ với 13 lần lưới rung, trận nào cũng chứng kiến 3 bàn thắng trở lên, trong đó có rất nhiều tuyệt phẩm.
Trong chiến thắng 3-0 của B.Bình Dương trước CLB TP.HCM là bài dàn xếp đá phạt hoàn hảo giữa bộ 3 Abdurakhmanov, Minh Trọng, Minh Khoa để tiền vệ người Kyrgyzstan sút sệt xuyên hàng rào. Bàn nhân đôi cách biệt là đường chuyền phản công như đặt của Minh Khoa để Tiến Linh phá bẫy việt vị lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Patrick Lê Giang. Với pha lập công thứ 4, Tiến Linh lên tuyển với tư cách chân sút dẫn đầu V.League.
Ở trận Bình Định - Thanh Hóa 1-4 là 2 cú sút ngoài 16,5m đẹp mắt của Thái Sơn và Antonio.
Nhưng đậm tính giải trí nhất là trận Hải Phòng - Thể Công Viettel (TCVT) với 5 lần lưới đôi bên rung lên. Bữa tiệc bàn thắng mở ra ngay ở phút thi đấu đầu tiên khi TCVT mở tỷ số sau cú đánh đầu đập đất của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Phút 18, cách biệt được nhân đôi, từ đường chuyền của Wesley Nata (tiền vệ đã làm quên đi Hoàng Đức ở trận này), Amarildo sút ngay vòng cung 16,50m. Nếu 3 trận trước chỉ ghi được 2 bàn, dàn công TCVT ở trận này “bách phát bách trúng” khi đây mới là cú dứt điểm thứ 3.
Tuy nhiên, 2 pha lập công từ sút xa sau đó mới là tuyệt phẩm. Phút 44, Khuất Văn Khang ngoặt bóng, vung chân trái vẽ một vòng cung tuyệt mỹ đưa bóng bật cột xa vào lưới, nâng tỷ số lên 3-0. Không có tiền vệ Pinto và Triệu Việt Hưng, những tưởng Hải Phòng sớm chấp nhận thất bại khi HLV Chu Đình Nghiêm đưa một loạt cầu thủ trẻ vào sân. Và một trong số đó, tiền vệ Tuấn Anh, đã khép lại bữa tiệc bằng cú sút bóng sống quyết đoán từ mép vùng cấm vào góc xa tuyệt đẹp.
Cùng chưa biết thắng, chỉ được 2 điểm và cùng hiệu số -3, Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng “đội sổ” (lượt này SLNA vẫn chưa đá với Nam Định). Sau 4 vòng không còn đội nào sạch lưới, cũng không có đội nào toàn thắng, chỉ còn HAGL và HLHT là chưa thua.
Trần Đỗ - Trường Xuyên - Yên Chi
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/vleague-ngoi-dau-doi-chu-57c6831/