CLIP: Đổ xô ra biển Đà Nẵng nhặt vẹm xanh, sò huyết, cua.. sau bão số 6

CLIP: Đổ xô ra biển Đà Nẵng nhặt vẹm xanh, sò huyết, cua.. sau bão số 6
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 28-10, dọc bờ biển Đà Nẵng - đường Nguyễn Tất Thành (đoạn cạnh cầu Phú Lộc, quận Thanh Khê), vẹm xanh bị sóng đánh dạt vào bờ sau bão Trami. Người dân trong lúc lượm ve chai đã phát hiện lượng lớn vẹm xanh nên truyền tai nhau.
Đổ xô ra biển nhặt vẹm xanh sau bão số 6 ở Đà Nẵng
Nhiều người đã mang xô, rổ, bao ni-lông ra biển nhặt. Vẹm xanh lẫn với chíp chíp, sò huyết cùng một số loại ốc tấp vào bờ.
Ông Nguyễn Văn Hùng (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi ông phát hiện vẹm xanh dạt vào, đã có hàng trăm người đổ xô đi nhặt.
Nhiều người nhặt vẹm xanh ở bờ biển Đà Nẵng sáng 28-10
Vẹm xanh lẫn với các loại ốc và rác dạt vào bờ
Lúc này, nhiều người nhặt được vẹm to. Chỉ khoảng 20 phút, ông Hùng nhặt được tầm 2 kg vẹm. Giá 1 kg vẹm bán ở chợ khoảng 70.000 đồng. Nhưng ông Hùng cho hay chỉ nhặt về để "cải thiện bữa ăn" và chia bớt cho anh em, xóm giềng.
Ông Hùng nói vẹm xanh này sống ở ngoài khơi nhưng do sóng to nên bị đánh dạt vào. "Vẹm xanh tự nhiên ăn rất ngọt và ngon. Mang về tôi sẽ chế biến món vẹm hấp sả hoặc vẹm nướng" - ông Hùng cho biết.
Chỉ trong khoảng 20 phút có thể nhặt được hơn 2kg vẹm
Vẹm xanh lẫn với các loại ốc, sò huyết, cua biển
Bà Hoàng Thị Linh cho biết buổi sáng khi chồng câu cá ở đây đã phát hiện nhiều người nhặt vẹm xanh. Thế là chồng bà gọi nhiều người ra cùng nhặt. Trong khoảng hơn 1 tiếng, bà Linh và chồng nhặt được hơn 10kg vẹm để bán và ăn.
Sáng 27-10, TP Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của bão Trami, có gió lớn kèm mưa to. Đến ngày 28-10, trời tạnh ráo và có nắng.
B.Vân
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/clip-do-xo-ra-bien-da-nang-nhat-vem-xanh-so-huyet-cua-sau-bao-so-6-196241028133337198.htm