'Cô dâu hào môn' không thấy sang đâu, chỉ thấy thô và vô lý

'Cô dâu hào môn' không thấy sang đâu, chỉ thấy thô và vô lý
4 giờ trướcBài gốc
*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả
Dịp 20/10, tôi chiều bạn gái đưa nàng ra rạp xem Cô dâu hào môn dù xưa nay không phải là fan phim Việt. Trước khi mua vé, tôi chỉ kịp lướt qua trailer và nghĩ rằng nội dung, bối cảnh đẹp và diễn viên sang chảnh chắc xem để giải trí cũng được. Vậy mà xem xong chẳng thấy vui, chỉ thêm bực bội.
Một cảnh trong phim.
Ngay mở đầu phim, đập vào mắt tôi là hình ảnh quay nhân vật Lợi - anh của nữ chính đang tắm trong trạng thái bán khỏa thân. Rõ ràng đạo diễn muốn dùng chi tiết này để câu khách bởi tôi thấy nó rẻ tiền và thừa thãi, chẳng liên quan gì đến đường dây câu chuyện lẫn tính cách và công việc của nhân vật. Giả sử như anh ta làm nghề người mẫu hay trai bao cảnh này còn dễ giải thích.
Thôi thì bỏ qua, chắc phim muốn giữ chân khán giả nên chọn cách này, tôi kiên nhẫn ngồi cạnh bạn gái xem tiếp. Nhưng chỉ ít phút sau tôi lại có cảm giác đang ăn cơm nhai phải cục sạn to đùng vô cùng khó chịu. Đó là khi bà Kỳ (NSND Hồng Vân) không đồng ý cho bà Mạt (Lê Giang) giúp việc đưa con chó của mình đi khám vì.... táo bón với lý do con chó của bà là... nữ nên yếu đuối, mong manh dễ vỡ?!
Vậy là bà Mạt bất đắc dĩ phải dùng tay móc chất thải của con chó nhà chủ. Bà giơ chất thải lên cho khán giả kiểm chứng bằng cú quay cận cảnh. Tôi không hiểu sao lại có thể phát triển một tình huống hài kém duyên đến mức ấy dù chỉ để gây cười đi chăng nữa.
Cảnh bà Mạt cọ toilet phim chọn góc nhìn khó hiểu.
Rồi tới cảnh bà Mạt cọ toilet cũng phải mô phỏng góc nhìn từ dưới bồn cầu hất lên mặt nhân vật như một sự xúc phạm khán giả. Chưa kể nhân vật bà Kỳ được cài những câu chửi rất khó nghe và thái quá. Đành rằng ê-kíp muốn nhấn mạnh sự vô học của tầng lớp giàu xổi này nhưng người xem không thấy sướng, chỉ thấy sượng. Những màn cãi vã và đối đầu giữa bà Mạt và cô hàng xóm đanh đá luôn muốn tiếp cận bố của Tú Lạc (Kiều Minh Tuấn) được khai thác với tần suất dày chỉ khiến bộ phim ồn ào hơn.
Đỉnh điểm là cảnh ông Hòa cố leo lên cột điện cắt dây loa phát thanh của xóm. Hai người phụ nữ đánh nhau ở dưới chân chiếc thang kéo theo màn lột quần của ông Hòa trước mặt bàn dân thiên hạ. Tôi không nghĩ khán giả có thể cười được với tình tiết thô thiển và vô nghĩa này.
Bộ phim xoay quanh kế hoạch tiếp cận nhà giàu nhằm mục đích đổi đời của nữ chính nhưng kịch bản gượng gạo khiến các tình tiết thiếu thuyết phục người xem. Có quá nhiều chi tiết khiên cưỡng và khó hiểu. Tôi không hiểu sao mà size quần áo, size giày của bà Kỳ lại khớp luôn với bà Mạt, hay đồ của Luna Đào lại vừa khít với cô Tú Lệ nữa vì hai người thoải mái lấy đồ của nhà chủ về mặc mà không phải sửa chữa gì.
Lê Giang và NSND Hồng Vân trong phim.
Tôi thắc mắc là ngay trước lần gặp thứ hai, làm sao Tú Lệ có số điện thoại của bạn gái cũ Bảo Hoàng mà gọi điện báo để đến đánh ghen. Ông Hòa dù gặp chuyện không vui với mẹ của Bảo Hoàng nhưng không có biểu hiện gì khi hai người chính thức chạm mặt cho đến khi vở diễn hạ màn.
Dù theo dõi phim rất kỹ nhưng tôi chỉ thấy hiện lên âm mưu muốn bước vào làm dâu nhà Bảo Hoàng của Tú Lạc mà không hề cảm nhận được chút tình cảm nào cô dành cho anh để có thể thấy giọt nước mắt của cô khi bị lật mặt là thuyết phục. Bảo Hoàng dù biết rõ mười mươi âm mưu của gia đình Tú Lạc nhưng vẫn ráo hoảnh nói anh cảm nhận mình đã yêu cô.
Cô dâu hào môn quá lộ bàn tay sắp đặt của biên kịch của đạo diễn khiến khán giả xem phim không thấy thuyết phục bởi những tình huống phi logic và thiếu điểm chạm cảm xúc để có thể đồng cảm với động cơ hành động của các nhân vật. Một bộ phim đáng quên!
Độc giả Mạnh Đạt
Ảnh, clip: Galaxy
Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/co-dau-hao-mon-khong-thay-sang-dau-chi-thay-tho-va-vo-ly-2334374.html