Cờ đỏ sao vàng tung bay khắp Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Cờ đỏ sao vàng tung bay khắp Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Từ nhiều ngày qua, các phố phường Hà Nội đã được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích… chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô.
Từ ngoại thành đến nội thành Hà Nội đều tất bật chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Đan Phượng thuộc Hà Tây cũ, từ 2008 trở thành huyện ngoại thành của Hà Nội. Ở trung tâm huyện có tượng đài Đan Phượng cũng được dựng một biểu trưng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, lồng ghép với quốc kỳ, đảng kỳ.
Ngày Giải phóng Thủ đô, 10-10-1954 đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
Phố bích họa Phùng Hưng vốn ít người qua lại, những ngày này được trưng dụng làm không gian trưng bày hình ảnh một thời đạn bom, một thời hào hùng của Thủ đô.
Chị Phương Dung (Hà Nội) cùng con gái đến tham quan khu trưng bày từ sáng sớm. Chị nói: “Có thể các con chưa hiểu được lòng yêu nước là như thế nào. Nhưng tôi muốn nuôi dưỡng lòng yêu nước của con từ nhỏ, thông qua việc dạy con yêu thương quê hương, yêu thương những người xung quanh mình".
Các bạn nhỏ trường Mầm non Hoa Hồng đến tham quan khu trưng bày Ký ức Hà Nội - 70 năm trên phố bích họa Phùng Hưng
Ven bờ hồ Gươm, những bức tranh triển lãm cỡ lớn về ký ức kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô được trưng bày để người dân tiện tham quan.
70 năm trước, bà Ngô Thị Hới (80 tuổi) còn rất nhỏ. Nhưng bà vẫn nhớ lời kể của người lớn tuổi mỗi khi đến dịp 10-10. Bà chia sẻ: “Bao nhiêu kỷ niệm cứ trào ra trong tôi và cũng cảm thấy biết ơn những người đã hy sinh vì Tổ quốc”.
Vào lúc 15 giờ ngày 10-10-1954, sau một hồi còi dài tại Nhà Hát Lớn, hàng nghìn người dân Hà Nội và các lực lượng vũ trang đã chỉnh tề tham dự lễ chào cờ do Ủy ban Quân chính tổ chức tại Sân vận động Cột Cờ. Sau lễ chào cờ, Chủ tịch Ủy ban Quân chính Vương Thừa Vũ trân trọng đọc Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi đồng bào Thủ đô nhân Ngày Giải phóng.
Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tung bay dịp kỷ niệm trọng đại của người dân Hà Nội nói riêng và của cả Việt Nam nói chung.
CAO THÚY HẰNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/co-do-sao-vang-tung-bay-khap-ha-noi-dip-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-post814152.html