Cơ hội vô địch V.League của HAGL khi bầu Đức đổi ý

Cơ hội vô địch V.League của HAGL khi bầu Đức đổi ý
2 giờ trướcBài gốc
Năm ngoái, bầu Đức muốn HAGL tranh chức vô địch V.League 2024/2025 nhưng đổi ý trước thềm mùa này. Bầu Đức quyết định dùng nhiều cầu thủ thuộc Học viện HAGL và tập trung nâng cấp đào tạo trẻ. Đó là điều cần thiết và có ý nghĩa với bóng đá Việt Nam nhưng HAGL khó vô địch V.League.
Với 8 điểm sau 4 trận đấu và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, thành tích của CLB HAGL được đánh giá là khởi đầu vô cùng ấn tượng. Nhưng điểm yếu của CLB HAGL đã bộc lộ khá sau khi vắng tiền vệ Trần Bảo Toàn và hậu vệ Văn Sơn. HAGL mất đi sự lợi hại trong các pha đánh biên, cũng như không có đủ chiều sâu đội hình để tạo ra sự khác biệt trong hiệp hai.
Bốn cầu thủ thường xuyên được HLV Vũ Tiến Thành lựa chọn trong hiệp hai là Đình Lâm, Thanh Nhân, A Hoàng và Văn Triệu. Phương án về chiến thuật là CLB HAGL sẽ đưa Dụng Quang Nho từ vị trí hậu vệ cánh lên đá tiền vệ trong hiệp 2 khi Minh Vương không còn đảm bảo được thể lực.
Không khó để thấy Đình Lâm, Thanh Nhân và Văn Triệu chưa thể trở thành các nhân tố đủ sức giúp CLB HAGL tạo ra khác biệt về tấn công. Trường hợp có Trần Bảo Toàn, Văn Sơn thi đấu thì HLV Vũ Tiến Thành có thêm nhiều phương án chất lượng. Điển hình Dụng Quang Nho đá tiền vệ trung tâm, Thanh Sơn và Minh Vương, Quốc Việt có thể ngồi ghế dự bị.
CLB HAGL của bầu Đức đang có khởi đầu như mơ nhưng cơ hội vô địch V.League sẽ ra sao? Ảnh: Anh Linh Hùng
Trận hòa CLB Đà Nẵng là minh chứng. Chiều sâu đội hình không tốt khiến cho CLB HAGL gặp rất nhiều khó khăn trước Đà Nẵng FC. Tuyến giữa của HAGL không còn duy trì tốt như các trận đấu đầu tiên và thường xuyên để cho đối thủ áp sát vùng cấm. Đây là vấn đề lớn của HAGL trong thời gian tới nếu Trần Bảo Toàn và Văn Sơn chưa thể trở lại thi đấu.
Hơn hết, CLB HAGL sẽ đối diện với nhiều khó khăn hơn so với 4 trận đầu tiên. 3/4 đối thủ đã gặp của HAGL gồm Đà Nẵng, Quảng Nam và SLNA rõ ràng không được đánh giá cao ở V.League 2024/2025. Có thể nói là dễ thở cho HAGL. Chặng đường phía trước gặp Thanh Hóa, Bình Dương, CLB CAHN, Hà Tĩnh, Hải Phòng mới là thách thức cực lớn cho đội bóng phố núi.
Nhìn chung, CLB HAGL đã có sự thay đổi rất lớn về lối chơi, cách sử dụng con người và kết quả. Vấn đề mục tiêu thiết thực của đội bóng phố núi là về đích an toàn càng sớm càng tốt. Về tham vọng vô địch, đó là một cuộc đua dài hơi và chiều sâu đội hình của HAGL rất khó để đáp ứng, trừ khi có sự thay đổi lớn trong giai đoạn lượt về.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/co-hoi-vo-dich-v-league-cua-hagl-khi-bau-duc-doi-y-202410071606024922.html