Cổ phục triều Nguyễn tái hiện ấn tượng cùng loạt ảnh mới từ Thúy Diễm, Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ

Cổ phục triều Nguyễn tái hiện ấn tượng cùng loạt ảnh mới từ Thúy Diễm, Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ
4 giờ trướcBài gốc
Các diễn viên trong trang phục Triều Nguyễn
Cám có thể xem là một trong những bộ phim kinh dị ấn tượng của thị trường điện ảnh Việt Nam năm nay. Phần tạo hình cũng là điểm nhấn được công chúng quan tâm trong thời gian qua khi nhà sản xuất thể hiện sự nghiêm túc trong việc tìm tòi các chất liệu văn hóa truyền thống để thiết kế phục trang. Phần tạo hình vừa dung hòa yếu tố Việt Nam lẫn tính mỹ thuật khi trình chiếu trên màn ảnh rộng.
Trong bộ ảnh, Quốc Cường khoác lên trang phục Mãng bào triều Nguyễn. Đây là dạng thức áo cao cấp của quan lại triều Nguyễn sử dụng trong các dịp lễ lớn như thiết Đại triều tại Kinh đô. Mãng bào sở hữu hệ thống hoa văn cầu kì, tinh xảo với con mãng (rồng bốn móng) cùng các linh thú (lân - quy - phượng), mây ngũ sắc, thủy ba... Đi kèm với mũ phốc đầu đính các trang sức vàng, bạc đúng với phẩm cấp người sở hữu.
Quốc Cường
Thúy Diễm, Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ lần lượt khoác 3 chiếc áo Nhật bình Mệnh phụ 3 màu khác nhau: đỏ, đen, xanh dương. Nhật bình là dạng thức áo đặc trưng của phụ nữ quý tộc triều Nguyễn, sử dụng trong các dịp lễ trọng đại.
Một tạo hình khác với hình ảnh phu nhân và 2 cô con gái Tấm - Cám trong trang phục áo ngũ thân tay chẽn, là dạng thường phục sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.
Thúy Diễm, Rima Thanh Vy, Lâm Thanh Mỹ
Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy
Bộ ảnh của Tấm - Rima Thanh Vy và Thái tử - Hải Nam cũng được chú ý. Chiếc áo Thái tử được thêu tay tinh xảo các họa tiết hình rồng, các chữ mang hàm ý tốt lành... thể hiện sự tài hoa của bàn tay người thợ cũng như nét quyền uy của Thái tử. Các họa tiết trên áo các được thêu tay với thời gian thực hiện ít nhất 2-3 tháng cho một chiếc áo.
Hải Nam và Rima Thanh Vy
Bộ ảnh “tái hình dung” các nhân vật được nhiều khán giả quan tâm, dành nhiều lời khen ngợi, qua đó phần nào mang lại ý niệm về dáng dấp của người xưa, phần nào hình dung được nét đẹp tinh hoa của một thời đã qua, óc thẩm mỹ của người xưa được hậu thế tiếp tục gìn giữ và tiếp nối...
TIỂU TÂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/co-phuc-trieu-nguyen-tai-hien-an-tuong-cung-loat-anh-moi-tu-thuy-diem-rima-thanh-vy-lam-thanh-my-post762882.html