Cơ quan công tố Hàn Quốc thôi buộc tội đệ nhất phu nhân vụ nhận túi Dior

Cơ quan công tố Hàn Quốc thôi buộc tội đệ nhất phu nhân vụ nhận túi Dior
5 giờ trướcBài gốc
Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee. (Ảnh: Reuters)
Vụ bê bối góp phần dẫn đến thất bại của đảng cầm quyền Hàn Quốc trong cuộc bầu cử hồi tháng 4.
Sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng để xác định xem bà Kim có vi phạm luật chống tham nhũng hay không, các công tố viên kết luận, dù phu nhân tổng thống nhận chiếc túi xách, các sản phẩm làm đẹp của Chanel và rượu whisky từ một mục sư, nhưng những món quà này không liên quan đến nhiệm vụ chính thức của bà và không đổi lấy sự ưu ái nào, Yonhap đưa tin.
Văn phòng của Tổng thống Yoon chưa đưa ra bình luận nào.
Mục sư người Mỹ gốc Hàn Abraham Choi đã bí mật quay lại hình ảnh tặng những món quà trên cho bà Kim rồi đăng lên kênh YouTube.
Ông Choi nói với báo chí, rằng ông đã đề nghị bà dành cho một số ưu ái khi tặng quà. Tuy nhiên, các công tố viên bác bỏ điều này, khẳng định trao đổi giữa hai người mang tính cá nhân.
Các nghị sĩ đối lập kêu gọi điều tra vụ việc và những sai phạm khác liên quan đến đệ nhất phu nhân.
Tổng thống Yoon gọi vụ bê bối này là thao túng chính trị, nhưng ông đã xin lỗi vì gây phiền hà cho dư luận vì hành động mà ông gọi là “thiếu khôn ngoan” của vợ. Ông cũng hứa sẽ thay đổi quy định để những sự việc như vậy không xảy ra nữa.
Bình Giang
Theo Yonhap
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/co-quan-cong-to-han-quoc-thoi-buoc-toi-de-nhat-phu-nhan-vu-nhan-tui-dior-post1678607.tpo