Tổng thống Hàn Quốc có cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Nhật Bản

Tổng thống Hàn Quốc có cuộc điện đàm đầu tiên với tân Thủ tướng Nhật Bản
3 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại cuộc họp ở thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường hợp tác song phương và hợp tác ba bên cùng với Mỹ. Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước láng giềng và là đối tác quan trọng của nhau, cùng chia sẻ các giá trị và lợi ích. Ông hy vọng mối quan hệ sẽ được cải thiện hơn nữa khi hai nước kỷ niệm 60 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm tới.
Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí duy trì ngoại giao con thoi thường xuyên và gặp nhau sớm nhất có thể để thảo luận thẳng thắn về mối quan hệ song phương cùng các vấn đề quan tâm chung khác.
Quan hệ song phương Hàn Quốc - Nhật Bản đã được cải thiện đáng kể sau khi Tổng thống Yoon Suk Yeol quyết định giải quyết tranh cãi kéo dài về vấn đề lao động cưỡng bức trong thời chiến bằng cách dùng quỹ do tư nhân tài trợ để bồi thường cho các nạn nhân, thay vì đòi tiền từ công ty Nhật Bản. Ông Yoon Suk Yeol và ông Fumio Kishida, người tiền nhiệm của ông Ishiba, đã khôi phục các hoạt động ngoại giao con thoi sau nhiều năm đình trệ và đã có tới 12 lần gặp nhau trong 2 năm qua.
Trường Giang (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/tong-thong-han-quoc-co-cuoc-dien-dam-dau-tien-voi-tan-thu-tuong-nhat-ban-20241002200012921.htm