Cơ sở thu mua mủ cao su đã khắc phục sự cố ô nhiễm

Cơ sở thu mua mủ cao su đã khắc phục sự cố ô nhiễm
2 giờ trướcBài gốc
>> Xử lý nghiêm cơ sở thu mua mủ cao su gây ô nhiễm môi trường
Theo ghi nhận của phóng viên BPTV, sáng 28-10, nước xả thải ở khu đất hai bên nhà xưởng thu mua mủ của cơ sở đã được hút và đổ đất san bằng khôi phục lại tình trạng ban đầu. Cùng với đó, chủ cơ sở đã xây dựng 3 bể chứa nước trước và sau nhà xưởng để thu hồi nước xả thải từ hoạt động thu mua mủ cao su.
Bà Lý Thị Sái, chủ cơ sở cho biết, lượng nước thải này sẽ được đơn vị hợp đồng thu gom, vận chuyển đến một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có chức năng xử lý theo quy định.
Khu đất hai bên nhà xưởng đã được chủ cơ sở hút nước xả thải, đồng thời đổ đất san bằng khắc phục lại tình trạng ban đầu
Trước đó, sáng 26-10, sau khi có phản ánh của phóng viên BPTV về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của cơ sở thu mua mủ Chung Cường thì chiều cùng ngày, UBND phường Tiến Thành đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lý Thị Sái số tiền 4 triệu đồng và yêu cầu khắc phục các hậu quả đã gây ra. Đồng thời, buộc bà Lý Thị Sái phải thực hiện đăng ký môi trường theo quy định kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt.
Chủ tịch UBND phường Tiến Thành Lê Thanh Hoàn cho biết, sau khi có phản ánh của người dân, báo chí, chính quyền địa phương đã phối hợp với khu phố vào cuộcđề nghị cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với bà Lý Thị Sái. Theo đó, chủ cơ sở đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước, nộp phạt và khắc phục hậu quả sự cố. Thời gian tới, UBND phường cùng khu phố tiếp tục theo dõi việc khắc phục ô nhiễm môi trường của cơ sở, nếu tình trạng gây ô nhiễm vẫn tái diễn, chúng tôi sẽ đề nghị rút giấy phép kinh doanh cơ sở này.
Chủ cơ sở đã xây dựng bể chứa nước trước và sau nhà xưởng để thu hồi nước xả thải, đồng thời thu gom, vận chuyển đưa đến nơi xử lý theo quy định
Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương cũng như nỗ lực khắc phục sự cố môi trường của chủ cơ sở nhằm mang lại môi trường sống trong lành.
V.T
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/164545/co-so-thu-mua-mu-cao-su-da-khac-phuc-su-co-o-nhiem