Cole Palmer: Món hời của Chelsea

Cole Palmer: Món hời của Chelsea
12 giờ trướcBài gốc
Cole Palmer trong màu áo Chelsea. (Nguồn: Getty Images)
Tự khắc tên vào lịch sử bóng đá Anh
Ở mùa giải trước, bất chấp phong độ thất thường của cả tập thể Chelsea, Cole Palmer vẫn nổi lên như một trong những tiền vệ tấn công hay nhất mang quốc tịch Anh. Cụ thể, trong mùa giải đầu tiên chơi cho Chelsea, cũng là mùa giải đầu tiên được đá chính tại Giải Ngoại hạng Anh, Palmer đã ghi được 25 bàn thắng và 15 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ đỉnh cao đó giúp Palmer giành Giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.
Ở mùa giải này, Palmer tiếp tục khẳng định mình một cách mạnh mẽ. Sau 6 trận đấu, Palmer đã có 6 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo với đỉnh cao là màn đối đầu với Brighton trên sân nhà Stamford Bridge. Trong trận này, Palmer chỉ mất 10 phút để lập hat-trick, giúp Chelsea từ thế bị dẫn bàn vượt lên dẫn 3-1. Khi hiệp 1 sắp khép lại, tiền vệ 22 tuổi tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú poker, khép lại ngày thi đấu rực rỡ của riêng anh. Với 4 bàn thắng ghi được trong hiệp 1, Palmer chính thức ghi tên mình vào lịch sử Giải Ngoại hạng Anh khi trở thành cầu thủ đầu tiên có được cú poker bàn thắng chỉ trong 45 phút của hiệp 1.
Sau 6 vòng đấu, Palmer đã chạm tay vào cột mốc cầu thủ đóng góp 10 bàn thắng cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này với 6 bàn thắng, 4 kiến tạo. Cầu thủ duy nhất đạt được thành tích này với Palmer ở mùa giải hiện tại là siêu tiền đạo Erling Haaland của Man City với 10 bàn thắng. Với nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ thuật khéo léo cùng khả năng dứt điểm đặc biệt, Palmer đang khẳng định anh chính là tương lai của bóng đá Anh.
Tiếc chưa Man City ơi!
Một năm trước, Man City đã để cho Cole Palmer chuyển đến Chelsea với giá 45 triệu euro. Thời điểm đó, Man City được cho là rất khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng vì đã bán một cầu thủ trẻ, chưa một lần ra sân chính thức tại Ngoại hạng Anh với giá trên trời. Tuy nhiên, sau khi Palmer ra đi, huấn luyện viên Pep Guardiola đã bày tỏ sự tiếc nuối khi cho rằng Man City đã đánh mất một tài năng rất lớn và ông không thể làm gì để giữ cầu thủ này ở lại khi Palmer lựa chọn ra đi. Khi ấy, nhiều người cho rằng đó chỉ là lời nói “thảo mai” của Pep, bởi có được giữ lại thì Palmer cũng khó chen chân vào đội hình toàn sao của Man City. Thế nhưng, hiện tại có vẻ như lời nói của Pep Guardiola là sự thật.
Trong bối cảnh Kevin de Bruyne đang gặp vấn đề về tuổi tác và thường xuyên chấn thương, trong khi Gundogan, Foden, Bernando Silva đánh rơi phong độ một cách trầm trọng thì người hâm mộ Man City rất thèm thuồng một tiền vệ vừa giỏi kiến tạo, lại có khả năng ghi bàn đều đặn như Palmer. Ở trận đấu cuối tuần qua, khi cả De Bruyne lẫn Rodri đều vắng mặt, người ta thấy Man City đánh mất khu trung tuyến vào tay Newcastle. Các cầu thủ Man City chỉ có thể lên bóng thông qua cánh trái của Jack Grealish và bàn thắng họ ghi được cũng từ sự phối hợp của tiền vệ người Anh cùng Gvardiol. Sự bế tắc là điều dễ nhận thấy ở Man City khi mất 2 tiền vệ quan trọng nhất và nếu Palmer vẫn còn ở lại thì sự đa năng của tiền vệ này sẽ giúp ích rất nhiều cho cách vận hành chiến thuật của Man City.
Tiếc nuối giờ đã muộn, Man City nên tự trách vì để vuột mất một siêu sao trong tương lai chỉ với giá 45 triệu euro. Còn với Chelsea, công cuộc đãi cát tìm vàng của họ đang thành công rực rỡ với Palmer và anh chắc chắn sẽ còn giúp cho họ bay cao trong thời gian tới.
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202409/cole-palmer-mon-hoi-cua-chelsea-e4b633d/