Tổng hợp Premier League vòng 6: Liverpool giật lại đỉnh bảng, MU chìm sâu

Tổng hợp Premier League vòng 6: Liverpool giật lại đỉnh bảng, MU chìm sâu
3 giờ trướcBài gốc
Man City đã không thể thắng Newcastle
Thành Manchester chung nỗi buồn
Không hẹn mà gặp, cả MU và Man City đều không thể giành chiến thắng ở vòng đấu này. Với Man City, sự mất mát Rodri thể hiện rõ trong lối chơi của CLB khi họ phải đối mặt với một Newcastle quá mạnh mẽ, quyết tâm và máu lửa.
Rodri là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình như Pep Guardiola thừa nhận. Các trận vắng mặt ngôi sao chủ lực tuyến giữa này, Man City thường gặp nhiều khó khăn, khi thua 7 trong số 21 trận ở Ngoại hạng Anh. Mùa trước, thời điểm Rodri dính thẻ đỏ (bị treo giò), Man City sau đó thất bại một số trận.
Ở mùa giải này, Man xanh cũng mất 4 điểm sau 2 trận gần nhất, với việc không còn Rodri trên sân. Ngoài ra, việc Haaland bế tắc cũng là một trong những nguyên nhân khiến Man City không thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà Newcastle ở vòng 6 này.
Chân sút người Na Uy bị bộ đôi trung vệ Fabian Schar - Dan Burn phong tỏa. Chấn thương cũng là một phần nguyên nhân ảnh hưởng đến phong độ của anh. Cả trận, tiền đạo 24 tuổi thực hiện được 5 cú sút nhưng thông số xG (bàn thắng kỳ vọng) chỉ đạt mốc 0,36. Bây giờ, Man City sẽ phải sớm tìm ra lời giải khi vắng Rodri và việc Haaland tịt ngòi. Còn nếu không, họ có thể sẽ lại có trận tiếp theo không thắng ở Ngoại hạng Anh.
Nhưng nếu Man City đang hòa tại Ngoại hạng Anh và về cơ bản, họ vẫn có chưa hề thua kể từ khi mùa giải mới khởi tranh thì với MU, đặc biệt là Ten Hag, mọi thứ đang trở nên rất nghiêm trọng sau thất bại trước Tottenham.
Để thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà Old Trafford với cùng tỷ số 0-3 tại Ngoại hạng Anh và là trận thua thứ ba từ đầu mùa, MU lúc này mới có được 7 điểm và rơi xuống thứ 12 trên BXH. Tỷ lệ sa thải Ten Hag đã tăng đột biến và người ta chờ đợi xem liệu BLĐ MU có sớm đưa ra quyết định hay thêm lần nữa chiến thuật gia người Hà Lan lại an toàn?
Liverpool xứng đáng lên đỉnh bảng
Man City hòa Newcastle là tin tốt cho Arsenal và đặc biệt là Liverpool. Tại Emirates, Arsenal trong bối cảnh thiếu vắng tiền vệ nhạc trưởng Martin Odegaard đã trải qua những giây phút khó khăn trước tân binh Leicester.
Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp của một ứng viên vô địch, thầy trò Mikel Arteta đã có được thứ mình cần, đó là 3 điểm để tiếp tục hành trình hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2024/25. Tin vui cho Arteta khi những ngôi sao trên hàng công như Havertz, Trossard và Martinelli lần lượt tỏa sáng để khiến Arsenal tạm quên đi việc họ vẫn đang thi đấu mà không có 1 trung phong thực thụ trên sân.
Liverpool đang rất ổn định dưới thời Slot
Còn Liverpool, họ không sự phô trương sức mạnh nhưng sự hiệu quả đã đưa Liverpool lên đỉnh Premier League. Gặp Wolves, đội bóng của Slot khởi đầu chậm chạp và thi đấu rời rạc trong hầu hết thời gian của hiệp một. Họ vật lộn để tạo đà và chỉ trở nên mạnh mẽ ngay trước giờ nghỉ giải lao. Đây là lần đầu tiên Slot chứng kiến đội của mình giành chiến thắng một cách kém cỏi đến như vậy.
Nhưng dù sao thì The Kop vẫn giành được 3 điểm. Nếu Liverpool muốn khởi động một cuộc đua giành danh hiệu, họ sẽ cần phải giành chiến thắng vào những ngày mà họ không có phong độ tốt nhất. Vẫn còn nhiều điều cần cải thiện nhưng họ có một nền tảng để thực hiện những thay đổi cần thiết: 5 chiến thắng trong 6 trận ở Premier League và 7 chiến thắng trong 8 trận trên mọi đấu trường.
Chelsea cũng khiến người ta bất ngờ vì sự ổn định tại Ngoại hạng Anh. Sau ngày ra quân thất bại trước ĐKVĐ Man City, CLB thành London có liền mạch 5 trận liên tiếp không thua (thắng 4, hòa 1). Giờ đây, Chelsea đang đứng thứ tư trên BXH với 13 điểm, bằng điểm của Aston Villa nhưng xếp trên vì hơn hiệu số. Khoảng cách giữa Chelsea với vị trí đầu bảng chỉ có 2 điểm. Rõ ràng, Chelsea hoàn toàn có thể chen chân vào cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này nếu như họ duy trì chơi ổn định như này.
Cole Palmer phả hơi nóng vào Haaland
Ở vòng đấu này, Haaland không thể ghi bàn vào lưới Newcastle. Do đó, ngôi sao thuộc biên chế Man City vẫn chỉ có 10 bàn ở Ngoại hạng Anh 2024/25 sau vòng 6. Tuy nhiên, khoảng cách giữa anh và người xếp sau là Cole Palmer của Chelsea đã bị thu hẹp.
Trước Brighton, Cole Palmer thi đấu xuất sắc khi lập cú poker giúp Chelsea thắng trận 4-2. Như vậy, Palmer đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn trong hiệp một của một trận đấu tại Premier League.
Ngoài ra, Palmer hiện đã có 3 hat-trick cho Chelsea, bằng thành tích của các huyền thoại đội bóng như Jimmy Floyd Hasselbaink, Didier Drogba và Frank Lampard.
Tính từ khi gia nhập Chelsea, Palmer đã góp công vào 43 bàn thắng tại đấu trường Premier League sau 39 trận. Con số này cao hơn cả Erling Haaland, người chỉ đóng góp vào 39 bàn thắng.
bongdaplus.vn
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/tong-hop-premier-league-vong-6-liverpool-giat-lai-dinh-bang-mu-chim-sau-post274677.html