Erik ten Hag có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League

Erik ten Hag có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League
10 giờ trướcBài gốc
Ten Hag có nguy cơ rất lớn bị sa thải sau trận thua Tottenham. (Ảnh: Getty)
Trong trận đấu tâm điểm vòng 6 Premier League, Man Utd đã dễ dàng để thua Tottenham với tỉ số 0-3, một trận đấu mà họ phải thi đấu thiếu người khi Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ ở cuối hiệp 1. Đây cũng là thất bại 0-3 thứ hai liên tiếp trên sân nhà của Quỷ đỏ, sau trận thua trước Liverpool hồi đầu tháng 9.
Với chỉ 7 điểm sau 6 vòng đấu, Man Utd hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, kém top 4 tới 6 điểm. Điều này đã khiến các cổ động viên vô cùng thất vọng và yêu cầu ban lãnh đạo sa thải Erik ten Hag
Sau trận thua trước Tottenham, Erik ten Hag đã vươn lên dẫn đầu trong danh sách các HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất Premier League với tỉ lệ 1/2 (đặt 2 ăn 1). Trước đó, Ten Hag chỉ xếp thứ 5 với tỉ lệ 9/1, nhưng tình hình hiện tại đã khiến tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan trở nên đen tối hơn.
So với các HLV khác như Gary O'Neil (Wolves - tỉ lệ 6/1), Sean Dyche (Everton - 7/1) hay Julen Lopetegui (West Ham - 10/1), Ten Hag hiện đang chịu áp lực lớn nhất. Điều này không hề khó hiểu khi Man Utd đã đầu tư lớn vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2024 nhưng chưa thể tạo ra sự khác biệt như mong đợi.
Vấn đề lớn của Quỷ đỏ chính là hàng công. Sau 6 vòng đấu, họ mới chỉ ghi được 5 bàn thắng, chỉ hơn Southampton với 2 bàn - một kết quả đáng thất vọng đối với một đội bóng tầm cỡ như Man Utd. Điều này càng làm tăng áp lực lên Erik ten Hag, người đã ký hợp đồng mới với câu lạc bộ đến năm 2026.
Dù vào đầu tháng 9, Man Utd từng khẳng định sự ủng hộ đối với Ten Hag, nhưng kết quả bết bát này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu Quỷ đỏ có tiếp tục tin tưởng HLV người Hà Lan hay không.
Các nhà cái châu Âu đã lên danh sách các ứng cử viên tiềm năng để thay thế Erik ten Hag. Trong số đó, Ruud van Nistelrooy được đánh giá khá cao với tỉ lệ 9/4. Ngoài ra, còn có những cái tên khác như Gareth Southgate, Thomas Tuchel, Graham Potter, Kieran McKenna và Roberto De Zerbi.
Sau trận thua Tottenham, Man Utd sẽ phải đối mặt với một loạt đối thủ mạnh khác như Porto (Europa League), Aston Villa, Brentford (Premier League), Fenerbahce (Europa League), West Ham và Chelsea. Đây sẽ là những thử thách không nhỏ cho Ten Hag và các học trò và liệu HLV người Hà Lan có thể vượt qua sóng gió này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/erik-ten-hag-co-nguy-co-bi-sa-thai-cao-nhat-tai-premier-league-396389.html