Cơn sốt cổ phiếu tại Trung Quốc đang tạo áp lực lên đồng tiền mã hóa được giao dịch nhiều nhất

Cơn sốt cổ phiếu tại Trung Quốc đang tạo áp lực lên đồng tiền mã hóa được giao dịch nhiều nhất
3 giờ trướcBài gốc
Mặc dù Trung Quốc cấm giao dịch tiền mã hóa vào năm 2021, nhiều cư dân đại lục vẫn tiếp tục sử dụng các tài khoản và sàn giao dịch ở nước ngoài để mua bán tiền kỹ thuật số, một phần là để tránh kiểm soát vốn và chuyển tài sản ra nước ngoài.
Theo Dessislava Aubert, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại công ty dữ liệu blockchain Kaiko, đồng tiền ổn định USDT của Tether - đồng tiền mã hóa được sử dụng nhiều nhất trên thế giới - đã giao dịch ở mức giảm giá khi so với đồng USD kể từ cuối tháng 9. Sự xuất hiện của mức giảm giá trùng với một loạt các biện pháp nới lỏng của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm ngăn chặn triển vọng kinh tế xấu đi khiến giá cổ phiếu tăng vọt.
Đồng tiền ổn định là loại tiền mã hóa có giá trị thường được neo 1-1 vào các tài sản như USD. Chúng được sử dụng để thực hiện giao dịch và là nơi trú ẩn khỏi những biến động giá thường thấy ở các token như Bitcoin.
Aubert của Kaiko cho biết việc không có cặp giao dịch USDT/NDT trên các sàn giao dịch tiền điện tử do lệnh cấm đã khiến đồng USD trở thành thước đo thực tế để đo lường hoạt động.
Mặc dù khó có thể đo lường trên các sàn giao dịch rằng áp lực bán USDT đến từ các nhà đầu tư Trung Quốc là bao nhiêu, nhưng các nền tảng khác lại cho thấy bức tranh rõ ràng hơn. Thị trường ngang hàng của Binance cho thấy các nhà giao dịch NDT đang đưa ra mức giá niêm yết trong khoảng 6,78-6,98 NDT cho USDT, trong khi NDT nước ngoài giao dịch ở mức 7,07 NDT cho 1 USD trên thị trường tiền tệ truyền thống.
Theo Laura Vidiella del Blanco, giám đốc phát triển kinh doanh và chiến lược tại quỹ đầu cơ tiền điện tử MNNC Group có trụ sở tại New York, nhu cầu này không chỉ được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư bán lẻ. Một số nhà đầu tư tổ chức của công ty đang chuyển hướng phân bổ sang cổ phiếu Trung Quốc.
Chỉ số Shanghai Composite tăng 21% từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 30 tháng 9, một ngày trước khi thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ. Theo ước tính của công ty Chainalysis Inc., các công ty môi giới giao dịch phi tập trung của Trung Quốc đang thu hút dòng tiền "chưa từng có" trong năm nay, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư Trung Quốc đối với tiền điện tử bất chấp lệnh cấm đang diễn ra.
Theo Yahoo Finance
Hải Anh
Nguồn Doanh nhân & Pháp luật : https://doanhnhan.vn/con-sot-co-phieu-tai-trung-quoc-dang-tao-ap-luc-len-dong-tien-ma-hoa-duoc-giao-dich-nhieu-nhat-78286.html