Cơn sốt Pickleball

Cơn sốt Pickleball
4 giờ trướcBài gốc
Một ngày cuối tuần, chúng tôi ghé qua các sân trên địa bàn TP. Long Xuyên để tìm hiểu về môn thể thao "gây sốt" trong thời gian gần đây. Rất nhiều sân mới được xây dựng, từ trung tâm đô thị đến các huyện và có chiều hướng lấn át rất nhiều bộ môn mà người chơi đã từng gắn bó hàng chục năm, để tìm hiểu độ "hot" như thế nào.
Câu lạc bộ (CLB) pickleball 368 (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) mới thành lập, nhưng có gần 100 người tham gia tập luyện. Anh Nguyễn Quang Hiển (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết: "Hơn 10 năm tôi chơi tennis, cũng đạt đến trình độ khá giỏi. Thời trẻ đánh máu lửa, sôi nổi, có ai mời giao lưu là xách vợt đi, không từ chối. Thời gian gần đây, bộ môn pickelball bắt đầu phát triển, tôi tò mò, qua chơi thử vì nghe thông tin môn này cũng na ná như tennis. Vào sân đánh, áp dụng những kỹ thuật của tennis qua, đánh tốt, không cần phải học thêm gì. Nhưng đó là chỉ đánh chơi, sau vài buổi đánh mới nhận thấy sự khác biệt, bước vào trận đấu không chỉ đơn giản như vậy".
Theo nhiều người, nếu muốn nâng cao trình độ thì cần phải học thêm, từ cách cầm vợt, cách trả bóng và cần phải có chiến thuật hợp lý, giữ vững tâm lý, kiên nhẫn, bởi vội vàng sẽ bị đối thủ phản công. Từ đó, càng chơi càng bị thu hút, nhất là vận động vừa sức, tăng sức bền, thể hiện độ khéo léo mỗi khi chạm bóng. Đối với những động tác đập bóng, vuốt bóng, đánh trái tay, thuận tay... đều có sự khác biệt với môn tennis. Người chơi cần phải trải qua quá trình rèn luyện kỹ năng, kỹ thuật để thực hiện chính xác những pha bóng...
Một thành viên CLB Phú An Hưng (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết: "Nhìn thấy rất đơn giản, đánh bóng qua lại nhẹ nhàng, nhưng thực chất vào trận đấu mới thấy hết được sự căng thẳng của môn thể thao này. Ngoài những kỹ thuật cơ bản để đưa được trái bóng qua sân, còn có những kỹ thuật gây khó cho đối thủ. Động tác giao bóng xoáy ăn điểm trực tiếp hay cắt bóng có độ xoáy khi chạm đất, quỹ đạo bóng thay đổi hướng bất ngờ, đối phương mất phản xạ phòng thủ, khi đánh trả bóng không còn chính xác. Đó là một trong những lối đánh hoa mỹ, kỹ thuật đẹp mắt. Từ đó, người chơi bị cuốn hút với môn thể thao này ngày càng tăng. Để đạt đến trình độ, kỹ thuật đó bắt buộc người chơi phải bỏ công sức, thời gian ra tập luyện. Mỗi buổi đánh 1 - 2 giờ, tôi phải sử dụng vài cái áo để thay, chứng tỏ môn pickleball này chẳng thua kém các môn cầm vợt khác".
Hiện nay, môn pickleball không những phát triển rộng rãi bên ngoài, mà còn lan tỏa trong khối cơ quan đơn vị. Báo An Giang tận dụng nhà để xe của nhân viên làm sân cầu lông. Với môn cầu lông, đòi hỏi cao về kỹ thuật, thể lực, rất nhiều người khó đáp ứng được. Công đoàn cơ sở Báo An Giang đã chuyển sang môn pickleball, nên nhiều người tham gia hơn. Mỗi chiều, thu hút hơn 10 cán bộ, nhân viên cùng tập luyện và tiếp tục tăng trong thời gian tới...
Đối với nhóm người đánh pickleball với lòng đam mê, luôn học hỏi, rèn luyện để đánh giỏi hơn. Còn với nhóm người chơi chỉ để vận động, không yêu cầu cao về trình độ kỹ thuật, chỉ cần đánh bóng được qua sân là thấy hào hứng. Chị Đặng Thị Phương Lan (nhân viên Báo An Giang) cho biết: "Vận động thể dục rất tốt cho sức khỏe, bản thân lại không có khiếu về những môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật. Khi cơ quan làm sân pickleball, tôi liền tham gia. Sau vài ngày đánh thấy thích thú, so với những môn vận động đơn giản khác thì môn này vui hơn, bóng qua sân mình cố gắng rượt theo trái bóng, đánh bóng trả lại qua sân là cảm thấy sảng khoái. Vậy là đã đạt được mục đích của việc vận động. Bên cạnh đó, tất cả nhân viên tham gia sinh hoạt thể dục tạo đoàn kết, thư giãn sau khoảng thời gian làm việc".
Thêm một lý do để nhiều người đến với môn thể thao này là chi phí rất thấp, không kén người chơi, từ người lớn tuổi, nam, nữ, trẻ em đều có thể đánh được. Yếu tố này tạo nên cơn sốt, thu hút lượng lớn người tham gia môn pickleball.
ĐĂNG LÂN
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/con-sot-pickleball-a407703.html