Con trai 19 tuổi của Công Lý-Thảo Vân: Bạn gái của em lâu không đến chơi, mẹ sẽ nhắc

Con trai 19 tuổi của Công Lý-Thảo Vân: Bạn gái của em lâu không đến chơi, mẹ sẽ nhắc
13 giờ trướcBài gốc
Giấu bố đi casting phim
- Bạn thấy sao khi vai thoáng qua màn hình trong phim "Sao Kim bắn tim Sao Hỏa" lại được khán giả nhận ra?
Đây là điều rất bất ngờ với em vì dù chỉ là một vai quần chúng lần đầu xuất hiện trước ống kính nhưng khán giả đã nhận ra và phản hồi tích cực.
- Với một "lính mới" như Gia Bảo, diễn viên Minh Tít và ê-kíp đoàn phim đã hỗ trợ thế nào?
Mọi người đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em rất nhiều. Đôi khi em vẫn quên việc câu thoại đã được điều chỉnh khiến đúp quay đó phải thực hiện lại. Tuy nhiên, chú Việt (đạo diễn Bùi Quốc Việt - PV) và các anh chị đều nói "không sao" khiến em vừa vui vừa ngại. Càng về sau, em càng cố gắng để làm tròn vai hơn.
Em đã chủ động tự thay đổi kiểu tóc vì mái uốn xoăn nhìn hơi Hàn Quốc không hợp với vai một người thợ sửa điều hòa bình thường, công việc bận rộn. Tóc em giờ ngắn, trông "xấu xấu bẩn bẩn" hơn nhiều (cười).
Nguyễn Công Gia Bảo là con trai của NSND Công Lý và MC Thảo Vân. Ảnh: NVCC
- Có ý kiến cho rằng bạn được nhận vai này là nhờ bố mẹ nổi tiếng?
Đây là điều hoàn toàn bình thường. Bố và mẹ em đều đã có quãng thời gian dài cống hiến cho nghệ thuật và khán giả. Mọi người dành tình cảm yêu mến NSND Công Lý và MC Thảo Vân và em cũng được đón nhận - đó là may mắn lớn.
- Bố mẹ đã theo dõi và nhận xét thế nào về vai diễn đầu tay của con trai?
Mẹ có biết chuyện em đi casting nhận vai, còn bố thì em giấu (cười). Khi biết tin em đi đóng phim, bố nhắn tin hỏi: "Thế con cũng đi diễn à"?... Em nhắn hỏi lại bố có thấy tự hào không, bố nói rất vui khi em theo nghề diễn. Hai bố con ít khi nói những lời tình cảm nhưng tin nhắn đó của bố khiến em cảm thấy có thêm nhiều động lực và sự tự tin.
Gia Bảo (áo đen) trong một cảnh quay. Ảnh: VFC
Hai bố con rất ít khi ngồi nói chuyện riêng với nhau
- Nét tính cách nào của Gia Bảo và NSND Công Lý giống và khác nhau nhất?
Em có nhiều nét tính cách giống bố, đó là thẳng thắn, nóng tính và hơi trầm. Em ở với mẹ từ năm 5 tuổi. Hai bố con cũng rất ít khi ngồi nói chuyện riêng với nhau, nhất là bây giờ khi em đã lớn. Bố em là người "bên ngoài nóng nảy nhưng bên trong ấm áp".
Cách yêu thương của bố theo kiểu khá cứng nhắc nên có khi còn khiến em cảm thấy tổn thương. Chẳng hạn như nếu em đi đứng không cẩn thận và bị ngã, bố sẽ mắng: "Đi đứng thế à?" chứ không hỏi: "Con có làm sao không?". Vậy nhưng bất cứ khi nào em gặp khó khăn trong cuộc sống, bố sẽ vẫn âm thầm giúp đỡ và theo dõi.
Bố cũng là người không khéo léo giao tiếp, luôn nói những điều đang nghĩ mà chưa quan tâm đến phản ứng của người kia nên có thể làm mất lòng những ai lần đầu gặp.
NSND Công Lý bên con gái Nguyễn Công Thục Anh (giữa) và con trai Nguyễn Công Gia Bảo.
- Bạn có ấn tượng gì với vai Bắc Đẩu của NSND Công Lý?
Khi xem bố diễn, em thấy đó chính xác là con người của bố, y chang mọi thứ, từ ánh mắt, khẩu hình nói..., sự nghiêm khắc, xéo xắt cho đến cách "răn đe" người khác. Em thấy đó không phải bố diễn đâu, mà là con người thật của bố trên sân khấu.
Nếu được chọn lại 100 lần hay 1000 lần, em vẫn mong được là con của mẹ
- Điều bạn tự hào nhất về mẹ?
Nếu như được chọn lại 100 lần hay 1000 lần em vẫn mong được là con của mẹ. Với em, mẹ là người phụ nữ hoàn hảo, cùng một lúc đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau để nuôi em lớn khôn, làm hai công việc một lúc - công việc ở Đại học Quốc gia và công việc MC...
Khối lượng công việc rất nhiều nhưng mẹ luôn sắp xếp thời gian và dành cho em sự động viên, hỏi han và quan tâm từ điều nhỏ nhất. Vì hoàn cảnh nên em cũng độc lập từ bé và em hiểu để nuôi mình lớn khôn, mẹ đã một mình gồng gánh và nén nhiều cảm xúc. Em thương và mong mẹ luôn đủ sức khỏe và niềm vui như hiện tại.
- Cái tên Gia Bảo đủ hiểu bố mẹ yêu thương bạn đến thế nào. Đã bao giờ bạn nghĩ về hai chữ “giá như” trong cuộc hôn nhân của bố mẹ?
Bố mẹ chia tay hồi em mới 5 tuổi, khi đó em chỉ nghĩ bố đi công tác vắng nhà. Sau lớn dần, có lẽ do hoàn cảnh nên em hiểu việc chia tay là điều bố mẹ đã suy nghĩ kỹ lưỡng. Em tin vào sự lựa chọn của mẹ. Đến giờ, bố và mẹ vẫn quan tâm và dành cho nhau sự tôn trọng. Em chưa bao giờ oán giận hay trách móc bố mẹ chuyện ly hôn.
MC Thảo Vân và con trai Gia Bảo. Ảnh: VTV
- Mẹ Thảo Vân không cấm cản chuyện yêu và hẹn hò của bạn khi còn khá sớm. Vậy bố Công Lý thì sao?
Do không có con gái nên mẹ em rất quý bạn gái em, nếu lâu bạn ấy không đến chơi, mẹ sẽ nhắc và hỏi. Còn bố thì nói: "Con yêu ai nếu con cảm thấy hợp và thích". Bố cũng có hỏi thăm bạn gái em về gia đình, chuyện học hành... nhưng không áp đặt gì.
- Đang theo học chuyên ngành truyền thông marketing, vậy còn với diễn xuất, bạn có định hướng là con đường gắn bó lâu dài?
Sau thời gian trải nghiệm diễn xuất vừa qua, một mặt em sẽ hoàn thành việc học tại đại học bởi marketing và truyền thông là ngành mà bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần phải có. Bên cạnh đó, nghề diễn viên chắc chắn là đam mê thứ hai. Em vừa trúng tuyển vào lớp đào tạo diễn viên truyền hình của VFC và sẽ sắp xếp việc học ở đại học và học diễn xuất theo cách bài bản và chỉn chu nhất.
- Giả sử nhận được vai chính, bạn sẽ sắp xếp công việc học tập thế nào?
Em rất mong có một ngày được đóng phim của chị Kiến (tên Nguyễn Công Thục Anh - con gái của NSND Công Lý và BTV Thục Khuê - PV). Khi đó bố có thể tự hào về chúng em!
MC Thảo Vân và con trai trong chương trình "Khách sạn 5 sao" (nguồn: VTV)
Minh Huệ
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/con-trai-nsnd-cong-ly-va-mc-thao-van-chua-bao-gio-trach-moc-bo-me-chuyen-ly-hon-2325374.html