Công an Ninh Thuận bảo đảm an ninh trật tự lễ hội Katê năm 2024

Công an Ninh Thuận bảo đảm an ninh trật tự lễ hội Katê năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Trước ngày lễ hội được tổ chức, Công an tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, nơi có các sự kiện văn hóa diễn ra trong dịp lễ hội, xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT, tổ chức triển khai thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng. Với yêu cầu đảm bảo các hoạt động trong suốt những ngày hội diễn ra trật tự, an toàn.
Lực lượng Công an phân luồng giao thông cho người dân đến lễ hội.
Từ sáng sớm ngày 2/10, tại Tháp Pô Klong Garai ở phường Đô Vinh, TP Phan Rang-Tháp Chàm, nơi diễn ra nghi lễ truyền thống chính thức, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã triển khai các lực lượng, phương tiện tại các chốt theo phương án, kế hoạch đã được phân công.
Thiếu tá Nguyễn Văn Sơn - Phó Đội trưởng, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm cho biết: “Với tinh thần chủ động, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã xây dựng kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân vui lễ Katê với hơn 100 CBCS được huy động, chia làm 6 điểm, 15 chốt làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, cũng như mật phục ngăn chặn các hành vi phạm tội”.
Đông đảo người dân đến với lễ hội Katê.
Trong suốt chuỗi hoạt động văn hóa diễn ra tại địa phương, CBCS luôn xác định rõ trách nhiệm của bản thân trong thực hiện, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân, đồng thời, giữ nghiêm lễ tiết tác phong, thể hiện sự trân trọng, mến khách, bằng việc tận tình giải thích, hướng dẫn nhân dân thực hiện các qui định có liên quan đến bảo đảm ANTT và an toàn khi tham gia lễ hội, để lại những ấn tượng tốt đẹp với nhân dân và du khách.
Vui vẻ, phấn khởi khi thấy đông đảo người dân đến tham dự lễ hội năm nay, ông Hán Mắng - thành viên Ban Tổ chức lễ hội chia sẻ: “Tôi đến đây từ sáng để chuẩn bị lễ dâng thần linh, khi đến thì đã thấy lực lượng Công an phân luồng hướng dẫn xe ra vào và nhắc nhở chúng tôi bảo quản tốt với tài sản của mình”.
Lực lượng bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở cũng góp phần tích cực trong việc hướng dẫn và nhắc nhở người dân chú trọng bảo quản tốt tài sản cá nhân.
Lễ hội Katê không chỉ quảng bá văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Chăm, mà còn khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới đồng bào các dân tộc, cũng như tôn vinh nét văn hóa riêng của mỗi dân tộc. Công tác bảo đảm ANTT, TTATGT phục vụ lễ hội thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ lực lượng Công an nhân dân dân nói chung và Công an Ninh Thuận nói riêng, nhằm hướng tới xây dựng xã hội an ninh, an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở tỉnh ta.
Tiến Quân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/cong-an-ninh-thuan-bao-dam-an-ninh-trat-tu-le-hoi-kate-nam-2024-i745917/