Công an tỉnh Bình Dương hỗ trợ phạm nhân được đặc xá

Công an tỉnh Bình Dương hỗ trợ phạm nhân được đặc xá
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tập trung rà soát, xác minh và thu thập, cập nhật thông tin dân cư, cấp số định danh; phối hợp với công an các địa phương, các trại tạm giam, trại giam đóng trên địa bàn tỉnh rà soát, xác minh phục vụ công tác thu thập, cập nhật thông tin dân cư. Đồng thời tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước lưu động theo quy định đối với 211 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024 theo quyết định của Chủ tịch nước.
Cấp căn cước công dân cho phạm nhân được đề nghị đặc xá (ảnh: CA)
Trong tổng số 211 phạm nhân có 62 phạm nhân tại nhà tạm giữ công an các địa phương, trại tạm giam công an tỉnh; 149 phạm nhân tại Trại giam An Phước, Trại giam Phước Hòa, trực thuộc Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh.
Việc cấp căn cước công dân cho những người được đặc xá không chỉ giúp họ khôi phục quyền công dân mà còn tạo điều kiện thuận lợi để họ sớm hòa nhập cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước.
Tư vấn pháp luật cho phạm nhân được đề nghị đặc xá (ảnh: CA)
Bên cạnh việc cấp căn cước, Công an tỉnh Bình Dương còn tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật cho các phạm nhân được đặc xá.
Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã cung cấp những thông tin cần thiết về Luật Căn cước công dân, Luật giao thông đường bộ, cũng như các quy định về tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, giúp cho các phạm nhân nắm vững các quyền và nghĩa vụ của mình, từ đó có thể tự tin hòa nhập trở lại với xã hội.
Thiên Lý/VOV - TP.HCM
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/cong-an-tinh-binh-duong-ho-tro-pham-nhan-duoc-dac-xa-post1123046.vov