Công bố biểu tượng hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh với 58 địa phương trên toàn cầu

Công bố biểu tượng hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh với 58 địa phương trên toàn cầu
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố biểu tượng. Ảnh: Ngô Tùng
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Đối thoại Hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh và Diễn đàn Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 27-9-2024.
Theo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế không chỉ là một công trình nghệ thuật, mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa thành phố Hồ Chí Minh với 58 địa phương trên toàn thế giới.
Ý tưởng của biểu tượng xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự gần gũi, trân trọng và tự hào khi đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh.
Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế. Ảnh: Ngô Tùng
Phần nổi bật trên cùng của biểu tượng là vòng tròn Mobius - biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Đây là cánh cửa kết nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với thế giới và giữa thế giới với thành phố.
Với công nghệ 3D Mapping tiên tiến và màng nước, vòng tròn Mobius không chỉ là biểu tượng của sự kết nối mà còn là phương tiện để trình diễn những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự hiếu khách của thành phố Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế.
Phần chân đế của biểu tượng có in tên của 58 địa phương cùng cờ các nước mà thành phố Hồ Chí Minh có quan hệ hợp tác.
Các đại biểu chiêm ngưỡng biểu tượng. Ảnh: Ngô Tùng
Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế được đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1) - một không gian yên bình giữa lòng thành phố. Biểu tượng sẽ là minh chứng sống động cho tầm nhìn của thành phố Hồ Chí Minh trong việc nâng tầm công tác đối ngoại, đồng thời gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, sự cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới, cùng nhau xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan nhấn mạnh: “Sự hiện diện của các vị đại biểu quốc tế tại sự kiện hôm nay minh chứng rõ ràng cho tình hữu nghị và sự tin tưởng lẫn nhau, là nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục cùng nhau xây dựng những thành công trong tương lai. Khi chiêm ngưỡng Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế này, hãy cùng nhau khắc sâu những giá trị kết nối mà chúng ta đã và đang vun đắp, hướng đến một tương lai tươi sáng, nơi mà hòa bình, thịnh vượng và sự hợp tác sẽ mãi trường tồn”.
Nguyễn Lê
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/cong-bo-bieu-tuong-hop-tac-giua-tp-ho-chi-minh-voi-58-dia-phuong-tren-toan-cau-679181.html