Công bố kết quả vụ hơn 200 công nhân tại một công ty nhập viện do ngộ độc

Công bố kết quả vụ hơn 200 công nhân tại một công ty nhập viện do ngộ độc
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 25/9, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã thông tin vụ hàng trăm công nhân nhập viện do ngộ độc sau "Bữa cơm Công đoàn" xảy ra tại Công ty TNHH Bohsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ).
Theo bà Nhung, sáng ngày 13/8, Chi cục tiếp nhận thông tin vụ việc trên nên đã cùng các đơn vị chức năng đến lấy mẫu để kiểm tra (có 14 mẫu thức ăn được lấy) và được gửi đến Viện Y tế công cộng TPHCM kiểm nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long thông tin vụ việc vào chiều ngày 25/9 (ảnh Nguyễn Thuận).
Kết quả cho thấy 7/14 mẫu chứa chất gây ngộ độc thực phẩm có trong thức ăn do các vi sinh vật Bacillus cereus, E.Coli, Salmonella spp gây ra. Những vi sinh vật này có trong các món bắp xào củ cải thịt nạc, đậu hũ chiên, bắp xào chay, đùi gà chiên nước mắm, thịt heo xào đậu, cà rốt, rau xà lách, dưa leo, cà chua, trái cây (táo, chuối).
Từ kết quả trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã đề xuất xử phạt Công ty trách nhiệm hữu hạn Bo Hsing mức phạt từ 160-200 triệu đồng do chế biến, cung cấp thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên (đối với tổ chức).
Xử phạt hộ kinh doanh Hồng Phát do ông Lê Quí Long làm chủ hộ với 3 mức phạt từ 80-100 triệu đồng do chế biến, cung cấp thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của từ 5 người trở lên (đối với cá nhân); Phạt từ 1 đến 3 triệu đồng do không bảo đảm ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn và phạt từ 3 đến 5 triệu đồng do không thực hiện hoặc thực hiện không đúng lưu mẫu.
Trước đó, vào trưa ngày 12/8, Công ty TNHH BoHsing tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho 1.500 đoàn viên, người lao động. Sau khi ăn, nhiều công nhân có triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… Có 287 người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó 221 ca nhập viện. Những người này sau đó đã xuất viện, tình trạng sức khỏe ổn định.
Ngay sau xảy ra sự cố, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp công ty đến hỗ trợ, thăm hỏi động viên và trao tặng tiền cho công nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Nguyễn Thuận
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/cong-bo-ket-qua-vu-hon-200-cong-nhan-tai-mot-cong-ty-nhap-vien-do-ngo-doc-post526615.html