Công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước

Công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 1/10, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Hội đồng Tư vấn đặc xá của tỉnh đã tổ chức lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.
Thay mặt Hội đồng Tư vấn đặc xá tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh trao Quyết định đặc xá cho các trường hợp được đặc xá năm 2024.
Theo Quyết định số 957/QĐ-CTN ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước, tỉnh Hòa Bình có 5 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được đặc xá. Trong đó, 3 người đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh, 1 người đang chấp hành án phạt tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Hòa Bình, 1 người đang chấp hành án phạt tại Nhà tạm giữ Công an huyện Lạc Thủy.
Trong 5 phạm nhân được đặc xá, người có mức án phạt cao nhất là 5 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đã chấp hành án phạt tù được 3 năm, 5 tháng, 20 ngày; quá trình chấp hành án phạt tù được xếp loại tốt và đã được giảm án 2 lần, bằng 1 năm tù; thời hạn tù còn lại là 6 tháng, 10 ngày. Người được đặc xá có thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại nhiều nhất là 2 năm, 11 tháng, 3 ngày.
Việc công bố quyết định đặc xá là chủ trương lớn, khẳng định chính sách khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước và thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội. Quá trình xét, quyết định đặc xá cho phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng, chính xác, đảm bảo dân chủ theo quy định.
Tại buổi lễ, đại diện các phạm nhân được đặc xá đã bày tỏ biết ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và thể hiện quyết tâm làm lại cuộc đời; mong những người chưa đủ điều kiện được đặc xá đợt này sẽ cố gắng chấp hành tốt bản án, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng chính sách khoan hồng.
Theo Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước, đợt này có 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá (3.201 nam, 564 nữ).
P.V
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/217/194070/cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-nam-2024-cua-chu-tich-nuoc.htm