Niềm vui ngày đặc xá tại trại giam H85

Niềm vui ngày đặc xá tại trại giam H85
4 giờ trướcBài gốc
Thời gian vừa qua, Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại tạm giam H85 đã làm việc tích cực, khẩn trương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, rà soát, xem xét một cách chính xác, khách quan số phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được hưởng khoan hồng, bảo đảm đúng đối tượng, công khai chặt chẽ và công bằng, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực hoặc bỏ xót những phạm nhân có đủ tiêu chuẩn quy định.
Lễ đặc xá tại Trại tạm giam H85, Quân khu 9.
Đặc xá năm 2024 tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với người bị kết án phạt tù, phạm nhân cải tạo tốt, khuyến khích họ rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội.
Trong danh sách phạm nhân đặc xá đợt này có ông Phạm Hồ Hải là Trưởng đại diện Cảng vụ hàng hải Cần Thơ. Hiện, ông Hải đang chấp hành án phạt tù tại trại giam H85, Quân khu 9. Đến thời điểm có quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, ông Hải đã chấp hành án được 3 năm 3 tháng 27 ngày và được đặc xá 4 tháng 3 ngày.
Phạm nhân nhận chứng nhận đặc xá.
Đại tá Nguyễn Hoàng Sơn, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Quân khu 9 phát biểu tại lễ công bố: Trại tạm giam H85 tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân. Tổ chức rà soát, xem xét một cách chính xác, khách quan số phạm nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn được hưởng chính sách khoan hồng, bảo đảm đúng đối tượng, công khai chặt chẽ và đúng pháp luật.
Đối với phạm nhân được đặc xá lần này, ông Sơn bày tỏ mong muốn phạm nhận được đặc xá trở về địa phương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
Hà Giang
Nguồn Bảo Vệ Công Lý : https://baove.congly.vn/niem-vui-ngay-dac-xa-tai-trai-giam-h85-453102.html