Công đoàn Khối Chính quyền: Đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện

Công đoàn Khối Chính quyền: Đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Khối Chính quyền trao xe đạp cho các em học sinh ở xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Ảnh: TIẾN DŨNG
Những phần quà ý nghĩa
Đoàn công tác do Công đoàn Khối Chính quyền tổ chức đến Trường tiểu học và THCS Sơn Định (huyện Sơn Hòa) vào những ngày đầu thu, với niềm vui nho nhỏ khi mang theo 15 chiếc xe đạp tặng các em học sinh vượt khó, hiếu học. Hầu hết các em được nhận quà đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em là người đồng bào DTTS, vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong học tập. Những chiếc xe đạp mới đã tiếp sức cho các em đến trường, là nguồn động viên để các em tiếp tục phấn đấu, nỗ lực gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong học tập.
Nhận xe đạp mới với niềm vui mừng xen lẫn xúc động, em Ksor Y Bắc, học sinh lớp 4, cho biết: “Hôm nay được các cô chú và thầy cô giáo tạo điều kiện để được nhận chiếc xe này, em mừng lắm. Từ giờ, em có thể tự đạp xe đến trường, ba em sẽ đỡ vất vả hơn. Được quan tâm như vậy, em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ tấm lòng của mọi người”.
Bắc là em út trong gia đình có 4 anh chị em. Mẹ hay đau bệnh, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào công lao động hằng ngày của ba. Kinh tế ngặt nghèo nên các anh chị trong nhà phải bỏ học giữa chừng. Nhà xa lại không có xe đạp, ngày nắng cũng như mưa, ba Bắc đều đặn chở em đến trường với hy vọng em được theo đuổi ước mơ cùng con chữ, cuộc đời em sau này sẽ thoát khỏi cái nghèo. Những lúc bận việc hay đau ốm, ba em lại nhờ hàng xóm chở giúp. Không phụ lòng ba và các anh chị, Bắc luôn cố gắng học tập.
Được nhận xe đạp, em Nguyễn Thị Bé, cùng lớp với Bắc, không giấu nổi xúc động. Sau một hồi ngắm nghía xe mới, em nói: “Con không thể tin được đây là chiếc xe của con. Với hoàn cảnh của gia đình, không biết khi nào mẹ mới có tiền để mua được chiếc xe như thế này. Từ nay con đạp xe đến trường không lo bị trễ học. Con cảm ơn các cô chú nhiều lắm!”.
Ông Huỳnh Văn Thành, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Sơn Định phấn khởi chia sẻ tại buổi trao quà: “Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc được ba mẹ đầu tư mua cho một chiếc xe đạp đến trường là một mơ ước lớn của các em. Trong dịp này, những chiếc xe của Công đoàn Khối Chính quyền là món quà thiết thực, giúp các em rút ngắn được khoảng cách, thời gian đến trường và tạo thêm động lực để các em học tập tốt hơn”.
Cùng nhau làm việc tốt
Công đoàn Khối Chính quyền gồm 13 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc. Với phương châm “Cùng nhau làm việc tốt, cùng nhau chia sẻ”, trong các hoạt động, công đoàn khối luôn cố gắng kết nối các CĐCS, các cá nhân, bạn bè, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để trao những phần quà, những niềm vui nho nhỏ đến các hoàn cảnh khó khăn.
Theo ông Nguyễn Thành Chánh, Chủ tịch CĐCS Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Trưởng công đoàn Khối Chính quyền, hoạt động nhân đạo từ thiện được công đoàn khối rất chú trọng. Nhiều năm nay, công đoàn đã tổ chức được nhiều đợt trao nhà, xe đạp đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh trị giá hàng trăm triệu đồng.
Giá trị vật chất của những món quà tuy khiêm tốn nhưng là tình cảm và tấm lòng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên của khối. Qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em học sinh phấn đấu học tập, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Trong thời gian tới, Công đoàn Khối Chính quyền tiếp tục vận động các nguồn hỗ trợ khác nhau để thăm, tặng quà các trường hợp khó khăn, nhất là trong các dịp lễ, tết sắp tới...
Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Công đoàn Khối Chính quyền đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thể hiện được sự đổi mới trong các hoạt động của tổ chức công đoàn. Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đây là hoạt động dành sự quan tâm sâu sắc đến những hoàn cảnh khó khăn, nhất là những học sinh nghèo hiếu học. Điều đó góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong mỗi đoàn viên, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tỉnh. Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh mong muốn các hoạt động thiện nguyện tiếp tục được các cấp công đoàn phát huy hơn nữa trong thời gian tới”.
PHAN TIẾN DŨNG
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/141/321637/cong-doan-khoi-chinh-quyen--day-manh-cac-hoat-dong-thien-nguyen.html