Cộng đồng người Việt tại Pháp tổ chức hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương

Cộng đồng người Việt tại Pháp tổ chức hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương
6 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch Hiệp hội ABVietFrance chia sẻ với phóng viên TTXVN về sự kiện. Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN
Sự kiện diễn ra trong 2 ngày nghỉ cuối tuần đã thu hút đông đảo bà con kiều bào tới tham gia ủng hộ. Sự đồng hành của 5 nhà hàng ẩm thực Việt Nam gồm Phố Cổ, Bếp nhà An (Chez An), Góc nhỏ Việt Nam (Little Viet Nam), Chè Cúc Nguyễn và Quán Boom đã đem đến một không gian ẩm thực Việt hết sức đa dạng với nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam như phở gà, phở bò, bún chả, bún thang, bánh mì, bánh rán, nước mía, chè…
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Paris, ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch ABVietFrance cho biết: Ý tưởng và việc triển khai thực hiện hoạt động này đến rất nhanh nhưng ngay lập tức được các nhà hàng ẩm thực Việt Nam ở Pháp ủng hộ và đăng ký tham gia.
Theo ông, do ABVietFrance có cơ sở ở trong nước, nên Hiệp hội sẽ có trách nhiệm chuyển trực tiếp toàn bộ số tiền quyên góp được trong hoạt động này tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đảm bảo tính minh bạch cũng như cam kết về việc mọi sự hỗ trợ sẽ đến được tận tay các nạn nhân thiên tai.
Chị Lê Nguyễn Tuyết Ngọc, người Việt sống tại Paris, chia sẻ sự kiện là cơ hội để bà con Việt kiều tại Pháp hướng về quê hương, chia sẻ với những mất mát, tổn thất to lớn mà đồng bào trong nước phải gánh chịu sau bão Yagi và tình trạng lũ lụt. Chị Ngọc gửi lời cảm ơn các đơn vị liên quan đã tổ chức một sự kiện hết sức ý nghĩa và bày tỏ mong muốn hoạt động này sẽ được nhân rộng không chỉ trên toàn nước Pháp mà tất cả các nơi trên thế giới để kiều bào Việt Nam có cơ hội đóng góp cho quê hương.
Theo ông Ngô Minh Đường, chủ Siêu thị Thanh Bình Jeune, hoạt động bán hàng thiện nguyện đã thu hút rất đông người tới ủng hộ. Trước khi tổ chức sự kiện, các đơn vị tham gia đã cam kết sẽ dành toàn bộ doanh thu trong 2 ngày bán hàng, gồm cả tiền gốc và lãi, để quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân thiên tai ở Việt Nam. Ngày bán hàng đầu tiên đã thu về 3.521 euro và ông dự kiến ngày thứ hai sẽ có được số tiền nhiều hơn nữa, bởi nhiều người mới nghe tin về sự kiện nên chưa kịp đến và Chủ Nhật (29/9, theo giờ địa phương) thì bà con kiều bào sẽ tới đông hơn.
Không chỉ người Việt mà nhiều bạn bè người Pháp cũng tới ủng hộ sự kiện. Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN
Sự kiện không chỉ thu hút sự tham gia của cộng đồng người Việt mà cả sự quan tâm của bạn bè Pháp. Ông Jean Paul Pruvost (người Pháp) cho hay ông cùng gia đình khi nghe thông tin về sự kiện đã lập tức tới ủng hộ với mong muốn góp phần hỗ trợ các nạn nhân thiên tai ở Việt Nam. Ông nhấn mạnh mặc dù cơn bão và những trận lũ lụt, sạt lở đã đi qua song quá trình khắc phục hậu quả còn rất dài. Nhân dân Việt Nam trên khắp thế giới cần đoàn kết, chung tay ủng hộ các nạn nhân thiên tai ở trong nước.
Hoạt động thiện nguyện vì đồng bào trong nước đang được bà con kiều bào tại Pháp tích cực thực hiện, là minh chứng rõ nét về tinh thần tương thân tương ái, khối đại đoàn kết toàn dân tộc và những tấm lòng người Việt luôn hướng về quê hương, đặc biệt là trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.
Ngọc Hiệp (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/cong-dong-nguoi-viet-tai-phap-to-chuc-hoat-dong-thien-nguyen-huong-ve-que-huong-20240930061818561.htm