Công khai danh sách 1.477 tân sinh viên bỏ nhập học, trường đại học bị phản ứng

Công khai danh sách 1.477 tân sinh viên bỏ nhập học, trường đại học bị phản ứng
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 15/10, Học viện Bạch Vân ở Quảng Đông (Trung Quốc) đăng thông tin: "Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, nhà trường xác nhận có 1.477 tân sinh viên bỏ nhập học (có danh sách đính kèm). Điều này có nghĩa, sau khi kết thúc thời gian thông báo, quyền nhập học của những thí sinh trên bị hủy".
Ngay sau đó, chủ đề "1.477 tân sinh viên trúng tuyển của Học viện Bạch Vân từ chối nhập học" nhận nhiều sự quan tâm của dư luận nước này với các ý kiến trái chiều. Tối 21/10, nhà trường chính thức lên tiếng lý giải như sau:
"Thứ nhất, nhà trường đã thực hiện đúng nhiệm vụ tuyển sinh 2024, với tổng 13.526 chỉ tiêu, trong đó, hệ chính quy là 8.026, hệ cao đẳng liên thông lên đại học là 5.500.
Trường thống kê có 1.477 tân sinh viên hệ liên thông chưa nhập học, đạt tỷ lệ 89,08% - vẫn trong phạm vi tuyển sinh cho phép của các trường đại học tại tỉnh.
Học viện Bạch Vân (Trung Quốc). Nguồn ảnh: Fanpage Học viện Bạch Vân
Thứ hai, trong số 1.477 thí sinh bỏ nhập học, có 709 em đã tốt nghiệp cao đẳng và muốn liên thông lên đại học. Với nhóm này, ngoài việc tiếp tục học lên, các em có nhiều lựa chọn khác như đi làm, thi công chức hoặc du học... nên việc bỏ nhập học là điều dễ hiểu.
Thứ ba, việc công khai danh sách 1.477 tân sinh viên hệ liên thông bỏ nhập học là quy trình bắt buộc theo quy định của Bộ Giáo dục Trung Quốc, nhằm đảm bảo tính minh bạch trong công tác tuyển sinh".
Theo Sina, ngoài Học viện Bạch Vân, Đại học Sư phạm Hoa Đông, Đại học Đông Hoa, Đại học Sư phạm Hồ Nam, Đại học Dương Châu và Đại học Thương mại Vũ Hán... cũng đồng loạt công bố danh sách tân sinh viên không nhập học đúng hạn. Đối với quy định của các trường, những thí sinh này sẽ bị hủy quyền nhập học.
Thắm Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/1-477-tan-sinh-vien-mot-truong-bo-nhap-hoc-truong-noi-gi-2334424.html