Công Phượng có lý do để lo lắng khi Rafaelson mang quốc tịch Việt Nam

Công Phượng có lý do để lo lắng khi Rafaelson mang quốc tịch Việt Nam
12 giờ trướcBài gốc
Tối 20-9, CLB Nam Định thông báo tiền đạo Rafaelson chính thức nhận quyết định trở thành công dân Việt Nam. Anh mang tên Nguyễn Xuân Son, sẽ ra sân với tư cách một cầu thủ nội.
Nguyễn Xuân Son là tên Việt Nam của Rafaelson
Nguyễn Xuân Son sinh năm 1997 tại Brazil và sang Việt Nam năm 2020. Càng chơi ở V-League, tiền đạo này càng bộc lộ khả năng săn bàn đáng sợ. Mùa giải 2023/2024, Xuân Son đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa với 31 pha lập công (hơn một nửa tổng số bàn thắng của Nam Định).
Anh giành danh hiệu Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, Bàn thắng đẹp nhất, lọt vào Đội hình tiêu biểu của mùa giải và hơn tất cả là vô địch V-League cùng Nam Định.
Với việc trở thành công dân Việt Nam, Nguyễn Xuân Son được kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh cho hàng công ĐTQG, khi HLV Kim Sang-sik đang khát khao một chân sút đẳng cấp và "mắn" bàn thắng.
Giới chuyên môn dự đoán Nguyễn Xuân Son có khả năng được gọi lên ĐT Việt Nam ngay trong đợt FIFA Days tháng 10 tới, ở hai trận giao hữu với Lebanon và Ấn Độ.
Công Phượng càng khó trở lại ĐT Việt Nam hơn nếu Xuân Son được triệu tập
Nếu điều này xảy ra, rất nhiều tiền đạo nội có lý do để lo lắng về cơ hội và vị trí của mình trên tuyển, trong đó có Công Phượng.
Như đã biết, Công Phượng dự bị ở Yokohama trong suốt gần 2 năm qua và mới chia tay đội bóng này. Trên ĐT Việt Nam, cựu tiền đạo HAGL cũng không được triệu tập 2 đợt gần nhất.
Công Phượng hiện gần như không có cơ hội cạnh tranh với những tiền đạo đang có phong độ tốt ở ĐTQG như Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn hay thậm chí Phan Văn Đức.
Cánh cửa trở lại của Công Phượng được dự báo còn hẹp hơn nếu Xuân Son lên tuyển, nếu tiền đạo này không có sự bứt phá nào đủ ấn tượng khi hồi hương thi đấu.
Tiểu Lam
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/cong-phuong-co-ly-do-de-lo-lang-khi-rafaelson-mang-quoc-tich-viet-nam-post590182.antd