CSGT kiểm tra bãi xe của các trường THPT tại Quận 7, kết quả 'bất ngờ'

CSGT kiểm tra bãi xe của các trường THPT tại Quận 7, kết quả 'bất ngờ'
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 23/10, Đội CSGT Nam Sài Gòn phối hợp cùng Đội CSGT - Trật tự, CAQ7 và Công an các phường liên quan tổ chức kiểm tra bãi xe và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các trường học trên địa bàn Q7. Vào lúc 9 giờ, tổ công tác tiến hành kiểm tra bãi xe tại trường THTP Ngô Quyền (P.Phú Mỹ) để tổ chức kiểm tra tình hình học sinh điều khiển xe trên 50 phân khối khi chưa đủ điều kiện và việc đơn vị trông xe nhận giữ xe của những học sinh này.
Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm, Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn dẫn đầu tổ công tác đã tổ chứctuyên truyền cũng như xử lý các vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với các em học sinh tại THPT Ngô Quyền (P.Phú Mỹ)
Qua kiểm tra 209 phương tiện các loại, CSGT nghi vấn 5 phương tiện cần kiểm tra thông tin và xác minh học sinh điều khiển phương tiện này đã đủ điều kiện hay chưa. Nhà trường đã mời 5 em học sinh điều khiển những phương tiện này làm việc với CSGT.
CSGT kiểm tra một phương tiện nghi vấn trên 50 phân khối
Kết quả, những em học sinh này xuất trình đủ các giấy tờ liên quan, đây là xe các xe dưới 50 phân khối, không vi phạm.
Lực lượng CSGT ghi chép, thống kê các phương tiện được kiểm tra
Đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Quyền ký cam kết với tổ công tác
Làm việc với tổ công tác, ông Nguyễn Hoàng Quân, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ từ đầu năm học đến các em học sinh và phụ huynh tại các buổi sinh hoạt dưới cờ và trên lớp. Bên cạnh đó, các em học sinh và phụ huynh đã thực hiện ký cam kết tuân thủ các quy định pháp luật khi tham gia giao thông.
Các học sinh cung cấp đầy đủ thông tin liên quan và không vi phạm
Tiếp đó, tại Trường THCS Huỳnh Tấn Phát (P.Bình Thuận), lực lượng CSGT đã kiểm tra bên trong bãi xe và ghi nhận có 56 xe máy điện, không có xe gắn máy, không phát hiện vi phạm. Còn tại Trường THPT Tân Phong (P.Tân Phong), qua kiểm tra 652 phương tiện các loại, tổ công tác phát hiện 2 xe gắn máy có dung tích xi lanh trên 50 phân khối. Qua làm việc với những học sinh điều khiển 2 phương tiện này, các em cung cấp đủ giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe.
Kết quả kiểm tra hàng trăm phương tiện tại 3 trường học trên địa bàn Q7, lực lượng CSGT không phát hiện trường hợp vi phạm. Điều này cho thấy ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định pháp luật của học sinh được nâng cao, đây là kết quả có được từ việc triển khai công tác tuyên truyền có hiệu quả giữa lực lượng CSGT - nhà trường - gia đình.
Tổ công tác làm việc với BGH Trường THCS Huỳnh Tấn Phát (P.Bình Thuận)
Để khuyến khích các em học sinh tiếp tục duy trì thói quen tốt, Tổ công tác đã tuyên truyền và vận động Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật và chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới.
Các em học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông
Làm việc cùng Ban Giám hiệu các trường học, Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm - Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết, tình hình tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh gần đây rất nghiêm trọng. Do đó, Công tác tuyên truyền trong môi trường giáo dục rất cần thiết và cần thực hiện liên tục, thường xuyên nhắc nhớ các em học sinh.
Phương Vinh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/giao-thong-24h/csgt-kiem-tra-bai-xe-cua-cac-truong-thpt-tai-quan-7-ket-qua-bat-ngo_168949.html