Cử tri phấn khởi khi đại biểu Quốc hội thực hiện cam kết với dân

Cử tri phấn khởi khi đại biểu Quốc hội thực hiện cam kết với dân
3 giờ trướcBài gốc
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu, bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã báo cáo tóm tắt tổng hợp trả lời kiến nghị cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7. Đáng chú ý là dự án Metropolitan do Công ty Cổ phần Địa ốc An Khang làm chủ đầu tư, gây lãng phí suốt gần 15 năm qua được các cử tri nhiều lần kiến nghị với các Sở, ngành. Đoàn ĐBQH tỉnh đã đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri liên quan dự án này. Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao UBND thành phố Vũng Tàu và các cơ quan liên quan chuẩn bị buổi đối thoại giữa chủ đầu tư và người dân.
Cử tri bày tỏ phấn khởi trước sự tích cực của các đại biểu dân cử, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho cử tri.
Dự án Metropolitan tại phường 11, thành phố Vũng Tàu với quy mô 43ha từng được Quốc hội đưa vào chương trình giám sát tối cao về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022.
Trước đó vào sáng cùng ngày, đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến lập pháp đối với các dự án Luật trình tại Kỳ họp 8, Quốc hội khóa XV. Ở dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, các đại biểu đã cho ý kiến về khái niệm đô thị mới và lập quy hoạch đô thị mới; quy hoạch và quản lý không gian ngầm đô thị; việc phân cấp quy hoạch, rà soát điều chỉnh quy hoạch đô thị và nông thôn. Đối với dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản, các đại biểu quan tâm đến các nội dung như phân nhóm và lập quy hoạch khoáng sản; thẩm quyền công nhận kết quả thăm dò, khai thác khoáng sản....
Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến các đại biểu và cử tri, nghiên cứu và trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/cu-tri-phan-khoi-khi-dai-bieu-quoc-hoi-thuc-hien-cam-ket-voi-dan-237985.htm