Cử tri quan tâm đến các chính sách cho cán bộ đoàn viên và người lao động

Cử tri quan tâm đến các chính sách cho cán bộ đoàn viên và người lao động
3 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri
Tham dự có ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh - ĐBQH tỉnh Bình Thuận; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành; Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng 150 cán bộ công đoàn các ngành, đoàn viên, người lao động.
Đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề
Tại hội nghị, ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 21/10 đến 30/11, chia làm 2 đợt họp trực tiếp: đợt 1 từ ngày 21/10 đến ngày 13/11; đợt 2 từ ngày 20/11 đến 30/11.
Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó có 29 nội dung về công tác lập pháp, 10 nhóm nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát, nhân sự và quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền.
Đã có 22 ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, công nhân, lao động gửi đến các ĐBQH. Đoàn viên kiến nghị xem xét quy định cơ chế quản lý biên chế phù hợp trong Luật Công đoàn (sửa đổi) nhằm tăng quyền chủ động của công đoàn trong bố trí đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Cần có thêm nhiều điểm, khu văn hóa thể dục thể thao cộng đồng để người lao động nâng cao sức khỏe, giao lưu sau những giờ lao động. Kiến nghị cho phép người lao động được đóng và hưởng trợ cấp thất nghiệp, đối với thời gian đóng trên 144 tháng, thay vì số năm đóng dư không được bảo lưu để tính hưởng cho lần tới.
Các ý kiến của đoàn viên, người lao động
Ngoài ra, hiện một bộ phận người lao động hiện bị “treo” quyền lợi về bảo hiểm thất nghiệp do doanh nghiệp phá sản. Do vậy, cử tri kiến nghị Quốc hội cần có những quy định cụ thể để giải quyết vấn đề này.
Bên cạnh đó, nhiều đoàn viên kiến nghị xem xét giảm tuổi nghỉ hưu của người lao động trực tiếp xuống như trước đây, đối với nam là 60 tuổi, đối với nữ là 55 tuổi. Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người lao động có cuộc sống tối thiểu khi mất việc làm, thất nghiệp và hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần của người lao động...
Tại hội nghị, một số ý kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động đã được lãnh đạo các sở, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh giải đáp, ghi nhận chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới. Với các kiến nghị gửi Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận và sẽ tổng hợp đầy đủ gửi tới các cơ quan soạn thảo tiếp thu, hoàn thiện. Đồng thời mong muốn cán bộ, đoàn viên, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, cống hiến trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Đoàn ĐBQH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các công nhân lao động
Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 100 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho đoàn viên công đoàn, công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh.
THÙY LINH
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/cu-tri-quan-tam-den-cac-chinh-sach-cho-can-bo-doan-vien-va-nguoi-lao-dong-124739.html