Tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành Y tế

Tiếp xúc cử tri chuyên đề với ngành Y tế
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Sở Y tế.
Các đại biểu: Hà Sỹ Huân, Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Bắc Kạn; Nguyễn Thị Huế, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc. Cùng dự có bà Hoàng Thu Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đồng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành; đại diện lãnh đạo các cơ sở y tế công lập; cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thành phố Bắc Kạn; đại diện một số Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa XV; các cử tri của ngành Y tế đã nêu các ý kiến, kiến nghị và đóng góp đối với dự thảo Luật, như:
Cử tri Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn nêu ý kiến, kiến nghị.
Còn tình trạng một số văn bản ban hành thiếu đồng bộ hoặc có những quy định không còn phù hợp nhưng chưa được khắc phục kịp thời. Một số văn bản hướng dẫn về BHYT chưa rõ ràng, dẫn đến cách hiểu và vận dụng không thống nhất hoặc gây lúng túng, khó khăn khi triển khai. Về đối tượng tham gia BHYT, một số nhóm đối tượng do Chính phủ quy định chưa được cập nhật vào Luật BHYT như nhóm đối tượng là người trên 80 tuổi đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.
Việc lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách xã hội của một số đơn vị UBND các xã, phường, thị trấn không đúng thời hạn, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của đối tượng. Việc cung ứng thuốc, vật tư y tế cho người bệnh chưa kịp thời do quy định về mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế có nhiều bất cập, triển khai mua sắm thực hiện khó khăn; đề nghị cơ quan soạn thảo xem xét, thống nhất trong việc giao dự toán hằng năm phù hợp với thực tế cũng như xu thế phát triển của các cơ sở khám chữa bệnh.
Lãnh đạo Sở Y tế nêu ý kiến, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội.
Về góp ý đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, cử tri đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung một số điều của Luật như: Về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (Điều 12); Về mức đóng, trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế (Điều 13), phương thức đóng BHYT (Điều 15); Về phạm vi hưởng, mức hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế; Về đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu (Điều 26) và chuyển người bệnh giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (Điều 27); Thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (Điều 31); Về phân bổ sử dụng quỹ bảo hiểm y tế...
Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Bắc Kạn Hà Sỹ Huân phát biểu tại buổi TXCT.
Tại Hội nghị, lãnh đạo các các sở, ngành trả lời, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền. Các nội dung khác được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển tới Quốc hội, các cấp, ngành xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.
Lý Dũng
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/tiep-xuc-cu-tri-chuyen-de-voi-nganh-y-te-post66616.html