Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tuyên dương, đối thoại người nộp thuế

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tuyên dương, đối thoại người nộp thuế
8 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Năng Hoàn - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh tiền Giang trao Bằng khen cho các doanh nghiệp. Ảnh: Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cung cấp.
Theo Cục Thuế tỉnh Tiền Giang, trước bối cảnh tình hình kinh tế nhiều biến động, thách thức do hậu quả nặng nề của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp tại tỉnh Tiền Giang vẫn luôn nỗ lực, cố gắng khắc phục những khó khăn, duy trì hoạt động kinh tế, sản xuất, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế, đồng hành cùng cơ quan thuế hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước năm 2023.
Tại Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023 và hướng dẫn chính sách thuế, đối thoại doanh nghiệp lần 2 năm 2024, có 27 doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 10 doanh nghiệp nhận Giấy khen của Tổng cục Thuế và 15 doanh nghiệp nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh Tiền Giang.
Cũng tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang đã phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chính sách thuế mới được ban hành trong năm 2024 như: Luật Đai đai và các nghị định của Chính phủ có liên quan; các chính sách thuế có liên quan đến gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất trong năm: Nghị định 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024, Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/06/2024 của Chính phủ quy định về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng,… và vấn đề chấp hành chính sách, pháp luật thuế của người nộp thuế.
Doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Cục Thuế tỉnh Tiền Giang cung cấp.
Trước đó, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận các câu hỏi vướng mắc của doanh nghiệp thông qua việc quét mã QR và các câu hỏi trực tiếp tại hội nghị. Bằng nhiều cách thức đa dạng, cơ quan thuế cùng người nộp thuế đã có thời gian trao đổi cũng như tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, khó khăn, để người nộp thuế có thể thực hiện và tuân thủ tốt các chính sách pháp luật thuế trong thời gian tới.
Hoàng Dương
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/cuc-thue-tinh-tien-giang-tuyen-duong-doi-thoai-nguoi-nop-thue-160882.html