Cuộc sống bị chồng bỏ và 20 năm mặc 1 bộ đồ của thí sinh U90 thi hoa hậu

Cuộc sống bị chồng bỏ và 20 năm mặc 1 bộ đồ của thí sinh U90 thi hoa hậu
4 giờ trướcBài gốc
Lịch sử Hoa hậu Hàn Quốc đã ghi nhận trường hợp thí sinh cao tuổi đầu tiên thi đấu vào tháng 9 vừa qua. Nhân vật được nhắc đến chính là bà Choi Soon Hwa - người ghi danh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở tuổi 81.
Trong hồ sơ thi Hoa hậu, bà Choi Soon Hwa được ghi nhận sinh năm 1943 tại Hàn Quốc. Xuất thân từ bối cảnh nghèo khó, bà phải làm lụng nhiều công việc để kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Công nhân nhà máy dệt, mục sư, y tá là những ngành nghề được bà đề cập.
Cuộc sống hôn nhân của Choi Soon Hwa cũng không được trọn vẹn. Bà bị chồng bỏ và một mình nuôi hai đứa con thơ. Choi Soon Hwa từng tiết lộ rằng: “Trong những năm tháng làm mẹ đơn thân, tôi đã mặc một bộ quần áo suốt 20 năm ”.
Bà Choi Soon Hwa trải qua cuộc đời cơ cực trước khi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ.
Năm 2011, bà Choi Soon Hwa quyết định nghỉ hưu ở tuổi 68. Tuy nhiên, bà phải trở lại làm công tác điều dưỡng chỉ sau thời gian ngắn vì món nợ “trên trời rơi xuống”. Bà Choi đã bị lừa gạt tài sản nhưng muốn tự lực trả nợ, không dựa dẫm vào con cái. Giữa lúc khó khăn tài chính, một bệnh nhân đã gợi ý bà Choi nên thử sức với nghề người mẫu.
“Thấy được tia sáng cuộc đời”, bà Choi quyết định dành trọn 4 năm để tham gia chương trình đào tạo người mẫu chuyên nghiệp. Nữ người mẫu 75 tuổi gây ấn tượng tốt khi trình diễn tuần lễ thời trang Seoul. Có được bước đệm vững chãi, bà Choi Soon Hwa liên tục nhận lời mời cộng tác với các tạp chí hàng đầu làng mốt quốc nội cũng như trở thành gương mặt thương hiệu trong các chiến dịch thương mại.
Trải qua những thăng trầm cuộc đời, bà Choi Soon Hwa hạnh phúc vì được sống với ước mơ thời trẻ của mình. Đặc biệt là khi Hoa hậu Hoàn vũ chấp nhận một lão bà 81 tuổi đăng kí thi tuyển.
Chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ, nữ người mẫu nhận được giải thưởng Thí sinh mặc đẹp nhất. Thành tích trên xem như một sự khích lệ tinh thần dám nghĩ dám làm cũng như câu chuyện truyền cảm hứng mà bà Choi lan tỏa đến thế hệ mai sau.
Minh Châu
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/nguoi-mau-hoa-hau/cuoc-song-bi-chong-bo-cua-thi-sinh-u90-thi-hoa-hau-va-ket-qua-kho-tin-202410050601501381.html