Cuộc sống mới ở Làng Nủ

Cuộc sống mới ở Làng Nủ
2 giờ trướcBài gốc
Ông cụ mất nhiều người thân, hôm nào cũng ra trước cánh đồng hoang tàn mong ngóng điều kỳ diệu đến với mình, cho dù điều đó ngày càng xa vời.
Người đàn ông này đã mất vợ và những đứa con, sang chấn tâm lý sẽ còn ở lại với anh trong một thời gian dài. Rất nhiều người rơi nước mắt khi thấy anh hàng ngày thẫn thờ trên cánh đồng hoang bùn đất, dấu tích của trận lũ dữ.
Lực lượng tại chỗ vẫn duy trì công việc tìm kiếm những người mất tích.
Lực lượng an ninh trật tự tại cơ sở thường xuyên có mặt tại khu vực tìm kiếm để duy trì an ninh, nhắc nhở kịp thời tránh các trường hợp lợi dụng lòng tin của người dân để hoạt động mê tín dị đoan.
Trong lúc này, ở khu tạm cư của những người dân Làng Nủ bị mất nhà, mất người thân vẫn còn khá hiu quạnh.
Nỗi đau vì chưa tìm được người thân vẫn day dứt, đè nặng lên bao người.
Sự an ủi, động viên của người thân, hàng xóm, láng giềng sẽ giúp những nỗi đau nguôi ngoai.
Người phụ nữ này đang mang thai 8 tháng nhưng trong đêm tối đã bế đứa con thơ 6 tuổi chạy lên đồi quế và thoát nạn trong gang tấc. Đó là con dâu của ông Nguyễn Văn Cai, gia đình có 6 người đều may mắn chạy thoát cơn lũ dữ.
Bé gái Hà Khánh Nguyên, 3 tuổi, mang nhiều thương tích trên gương mặt và cơ thể sau lũ dữ. Nhờ ông ngoại dạy bơi mà Khánh Nguyên đã thoát nạn kỳ diệu trong lũ dữ. Bị nước lũ cuốn trôi, cháu may mắn bò lên một tảng đất và bị dòng lũ đẩy cách xa nơi bị nạn hơn trăm mét. Rất may Khánh Nguyên được phát hiện sớm và cứu vào bờ. Mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Kim cũng bị nước lũ cuốn, được mọi người cứu, chị bị gãy tay.
Khánh Nguyên ở nhà cùng ông ngoại, do vết thương ở tay của chị Kim tái phát, chuyển biến xấu, bố mẹ cháu phải xuôi Hà Nội khám, điều trị.
Người phụ nữ này đến nay chưa tìm thấy con trai mất tích. Ngoài con trai, bà cũng mất một cháu nội. Nỗi đau giằng xé nhưng cuộc sống vẫn phải diễn ra, bà bảo, mình phải cứng cáp để làm gương cho con dâu và những người còn lại trong gia đình.
Thay con trai chăm sóc cháu nội.
Cuộc sống đang dần trở lại ở Làng Nủ, những đứa trẻ được trở lại trường lớp, được chăm sóc, nhận được tình yêu thương từ người thân, cộng đồng xã hội.
Khu tạm cư đã trở thành cộng đồng mới với cuộc sống, tương lai mới đang chờ phía trước. Trong ảnh: Một người giao hàng cho các hộ dân khu tạm cư Làng Nủ.
Một phần của Làng Nủ còn đó, sự thanh bình, hạnh phúc và an nhiên.
Cao Cường
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/anh-cuoc-song-moi-o-lang-nu-post391150.html